Neymar chấn thương, phải nghỉ dài ngày

PSG tiếp tục chịu cảnh thiếu hụt lực lượng vì chấn thương, dịch bệnh và án treo giò khiến HLV Thomas Tuchel phải than vãn.
Neymar lại dình chấn thương ở Champions League
Neymar lại dình chấn thương ở Champions League

PSG thắng Istanbul Basaksehir 2-0 trên sân khách ở Champions League nhưng cái giá phải trả khá đắt vì Neymar dính chấn thương rời sân từ phút 25. Neymar được xác đinh chấn thương cơ khép và có thể phải nghỉ ít nhất tới 20-11. Chấn thương này nặng hơn so với nhận định ban đầu chỉ nghỉ 10 ngày khiến lực lượng của PSG vốn đã mỏng lại càng mỏng hơn.

Ông Thomas Tuchel thừa nhận PSG chơi không hay nhưng đã có chiến thắng. PSG chơi kém thuyết phục từ đầu mùa giải tới nay vì quá nhiều lý do. Thứ nhất là mùa giải 2019-2020 kết thúc quá trễ nên PSG không có nhiều thời gian chuẩn bị cho mùa giải hiện tại. Thứ hai là một loạt trụ cột dính Covid-19 trong kỳ nghỉ ngắn ngày sau mùa giải. Thứ ba là án phạt nặng sau trận thua Marseille.

Và giờ đây là Neymar phải nghỉ tới hơn nửa tháng. Neymar là một siêu sao không cần bàn cãi nhưng chấn thương, án phạt, dịch bệnh đã làm cho cầu thủ Brazil không duy trì được mật độ thi đấu liên tục. Từ đầu mùa giải tới nay, PSG đá 10 trận thì Neymar đã nghỉ gần một nửa (4 trận) vì Covid-19 và án phạt.

PSG đã có tới 23 cảnh báo y tế với cầu thủ từ đầu mùa tới nay. PSG chắc chắn nghỉ 3 trận tới cho đội bóng Paris là chuyến làm khách Nantes ở Ligue 1 vào cuối tuần này, làm khách Leipzig ở Champions League vào giữa tuần và trở về sân nhà tiếp Rennes ở giải đấu quốc nội. Neymar cũng khó trở về Brazil đá vòng loại World Cup 2022 khi Selecao gặp Venezuela và Uruguay.                                                  

Tin cùng chuyên mục