Nations League: Đức – Pháp, cuộc chiến vì danh dự

Thủ thành Manuel Neuer khẳng định là trận tiếp tuyển Pháp vào ngày 6-9 là cơ hội tuyệt vời cho tuyển Đức gỡ thể diện sau thất bại không tưởng ở World Cup 2018.
Tier62n vệ Toni Kro\os đi bóng qua Blais Matuidi (PHáp)
Tier62n vệ Toni Kro\os đi bóng qua Blais Matuidi (PHáp)

Máy tính dự đoán:
Khả năng thắng cuộc: Đức thắng 37%, hòa 33%, Pháp thắng 30%

Cập nhật lúc 19 giờ ngày 5-9
Nations League: Đức – Pháp, cuộc chiến vì danh dự ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Nations League: Đức – Pháp, cuộc chiến vì danh dự ảnh 3 Phong độ thi đấu

Thủ quân Mannschaft Manuel Neuer cảm nhận là việc tiếp đón tân vô địch thế giới Pháp là điều tốt nhất cho nhà cựu vô địch thế giới sau chiến dịch kinh khủng hồi mùa hè. Die Mannschaft đã chịu cú sốc khủng khiếp khi lần đầu tiên trong lịch sử bị loại ngay từ vòng bảng ở World Cup. Họ bất ngờ để thua Mexico và Hàn Quốc để cay đắng rời giải sớm và bỏ lỡ cơ hội bảo vệ danh hiệu tại Nga hồi mùa hè.
Đêm thứ Năm, tuyển Đức chơi trận đầu tiên của họ kể từ sau World Cup. Trận đấu trong khuôn khổ giải đấu mới mà UEFA tạo ra – Nations League - như một cách để phân hạng 55 đội bóng ở châu Âu trước vòng loại EURO 2020.
Thật ngẫu nhiên khi Nations League khởi đầu bằng cuộc đại chiến giữa nhà cựu và tân vô địch thế giới. Và rõ ràng người Đức rất phấn khích với trận tiếp Gà trống Pháp trên sân Allianz Arena ở Munich.
Thủ quân tuyển Đức Manuel Neuer: “Đây là điều tốt nhất có thể xảy đến cho chúng tôi. Tuyển Đức muốn mang đến niềm vui, sự hứng thú vào trận đấu và chơi thứ bóng đá chiến thắng lần nữa”.
Tiền đạo Thomas Mueller cũng hào hứng đề xuất một lối chơi khác mà HLV Joachim Loew có thể áp dụng sau khi có buổi tập đầu tiên. "Bảo vệ khung thành  sẽ đóng một vai trò lớn trong trận chiến này. Mục tiêu là để đầu tư năng lượng vào trận đấu, vì vậy người hâm mộ có thể thấy lại một trận cầu mạnh mẽ và ấn tượng".

 Một tuyển thủ khác của Bayern Munich là Corentin Tolisso nói thêm: “Đó là trận đấu đầu tiên cho chúng tôi với ngôi sao thứ 2 trên ngực áo của mình. Nó sẽ rất đặc biệt. Đối với tôi cũng như rất nhiều đồng đội ở Bayern, trận đấu rất đặc biệt bởi vì được chơi tại sân Allianz Arena của bayern. Tôi sẽ vui thú với trận đấu”.

Tuyển Pháp của HLV Didier Deschamps tất nhiên không muốn thua trận đầu tiên của mình trên cương vị đương kim vô địch thế giới, nhưng người Đức không che giấu quyết tâm đánh bại họ trong giải đấu chỉ có tiếng chứ không có miếng này.

Nations League là gì?

Nations League là sáng kiến mới của UEFA để giúp các đội tuyển châu Âu phải thi đấu “chính thức” nhiều hơn là đá giao hữu hay đá chầu. Đầu tiên họ chia 55 đội tuyển thành 4 hạng (A, B, C, D) dựa theo trình độ. 
Các hạng B, C và D sẽ thi đấu để tìm đội đầu bảng được thăng hạng, còn đội chót bảng sẽ rớt hạng.
12 đội bóng hàng đầu ở Giải Hạng A sẽ được chia thành 4 bảng, mỗi bảng 3 đội, thi đấu vòng tròn 2 lượt để chọn ra đội… chót bảng, phải xuống chơi ở Hạng B, trong lúc đội đầu bảng chỉ có chút ưu tiên trong lễ bốc thăm vòng loại EURO 2020.
Đức, Pháp và Hà Lan nằm trong Bảng A 1 của Giải hạng A, sẽ thi đấu 2 trận trong tuần này: 
Ngày 6-9: Đức – Pháp
Ngày 9-9: Hà Lan – Pháp

Tin cùng chuyên mục