Monaco cần có thêm thời gian

Sau thất bại ngay trên sân nhà trước Porto (0-3) ở vòng bảng Champions League, AS Monaco đã khẳng định rằng họ đang gặp khó khăn khi không thể giành được chiến thắng trước Montpellier (1-1). 

AS Monaco (phải) đã bộc lộ một số vấn đề trong 2 trận đấu với FC Porto (0-3) và Montpellier (1-1). Ảnh:Getty Images
AS Monaco (phải) đã bộc lộ một số vấn đề trong 2 trận đấu với FC Porto (0-3) và Montpellier (1-1). Ảnh:Getty Images

Thất bại nặng nề trước FC Porto (3-0) ngay tại sân Louis II không phải là một tai nạn thường thấy trong thể thao. Bởi chỉ 3 ngày sau nỗi thất vọng đó ở vòng bảng Champions League, chủ nhà AS Monaco cũng đã bị Montpellier cầm hòa (1-1) vào rạng sáng 30-9 trong trận mở màn cho vòng 8 Ligue 1.

Hai vấn đề của Monaco

Ngoài việc có thể bị Paris SG nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng, đội bóng ĐKVĐ Pháp đã thể hiện một gương mặt đáng lo ngại trong tuần này. Thậm chí một chiến thắng trong trận gặp Montpellier, nếu Monaco không bị thủng lưới vào phút chót, cũng không thể che giấu được những khó khăn của họ.

Trước hết, sự ra đi của Tiemoue Bakayoko và Benjamin Mendy có nghĩa là Monaco đã mất những cầu thủ mạnh về thể lực mà điều đó khiến họ thiếu đi sự hung hăng trong các trận đấu từ đầu mùa. HLV Leonardo Jardim nói: “Điều thú vị ở Monaco, ngay cả trong những năm đầu, là đội bóng luôn có thái độ hung hăng. Chúng tôi luôn nhanh chóng giành lại bóng, chúng tôi chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi... Nhưng kể từ đầu mùa, khi đối thủ dành cho không gian, chúng tôi chơi tốt. Nhưng khi không có không gian, chúng tôi thiếu sự hung hăng này”.

Một khiếm khuyết khác được nhận thấy kể từ sau sự ra đi của Bernardo Silva và Kylian Mbappe là Monaco thiếu sự năng động ở hai cánh, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển tiếp. HLV người Bồ Đào Nha nói tiếp: “Trong hiệp 2, Montpellier chơi cởi mở hơn một chút. Và với 3 hay 4 lần, chúng tôi có không gian để ghi bàn thắng thứ hai và có thể kết liễu số phận của trận đấu nhưng các cầu thủ đã không tận dụng được. Đội bóng vẫn còn thiếu khả năng chuyển từ phòng thủ sang tấn công”.

Cần có thêm thời gian

Sau một mùa hè chuyển nhượng không mong muốn, mọi người đều mong đợi một đội hình Monaco ít cạnh tranh hơn vào đầu mùa giải. Trong cuộc họp báo, HLV Jardim cho biết là ông cần có thêm thời gian để “định dạng các cầu thủ trẻ. Đối với Thomas Lemar hoặc trường hợp ra đi của Bakayoko, phải mất thời gian để chuẩn bị cho họ”. Vấn đề khác là một số trụ cột đã không chơi với trình độ tốt nhất của họ.

Chẳng hạn, Fabinho cần phải quên đi cuộc chuyển nhượng bất thành của anh trong mùa hè hoặc cặp trung vệ Kamil Glik - Jemerson bỗng dưng đánh mất sự vững chắc trong tuần này. Đó là chưa kể đến Lemar, cầu thủ cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ sau khi trở lại từ chấn thương.

Trong hoàn cảnh đó, đợt nghỉ quốc tế đã đến rất đúng lúc với Monaco, để giúp HLV Jardim có thời gian giải quyết vấn đề này. Chính xác là Monaco cần có sự phản ứng tốt trong 2 trận đấu quan trọng sắp tới với Lyon (Ligue 1) và Besiktas (Champions League) để quay trở lại đường 

Tin cùng chuyên mục