Man.United, Inter vào tứ kết Europa League

Europa League chính thức nối lại vào đêm thứ tư và Man.United cùng Inter Milan là những cái tên lớn đầu tiên ghi tên mình ở tứ kết sau các chiến thắng nhẹ nhàng trước LASK và Getafe.

Man.United không ngoài dự đoán nhẹ nhàng ghi tên mình vào tứ kết. Ảnh: Getty Images
Man.United không ngoài dự đoán nhẹ nhàng ghi tên mình vào tứ kết. Ảnh: Getty Images

Man.United đã dẫn trước LASK 5-0 từ trận lượt đi vào tháng 3, và tâm lý thoải mái đó khiến họ để các vị khách sớm gây ra vấn đề. LASK tạo nên khá nhiều cơ hội, trước khi Philipp Wiesinger ghi bàn từ cú sút vào góc cao ở phút 55. Tuy nhiên, Man.United với năng lực vượt trội thì việc họ ghi bàn sau khi đã trấn tĩnh trở lại là điều không bất ngờ. Chỉ 2 phút sau bàn thua, Jesse Lingard đã cân bằng tỷ số, trước khi Anthony Martial ấn định chiến thắng ở phút 88.

Với chiến thắng này, Man.United đã ghi tên mình vào vòng tứ kết, và đối thủ của họ cũng được xác định là Copenhagen - đội đã thắng thuyết phục Istanbul Basaksehir 3-0 ở trận đấu trước đó. Copenhagen đã thua 0-1 ở lượt đi, nhưng đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà khi Jonas Wind cân bằng tỷ số từ phút thứ 4, trước khi hoàn thành chiến thắng với tổng tỷ số 3-1 chỉ sau 62 phút. Theo thể thức mới, Man.United và Copenhagen sẽ giáp mặt nhau trong trận đấu một lượt tại RheinEnergieStadion (Cologne, Đức) vào ngày 10-8.

Ở diễn biến khác, Inter Milan đối đầu Getafe tại sân trung lập ở Gelsenkirchen (Đức) và chiến thắng 2-0 thuộc về đại diện Italia. Trận lượt đi của 2 đội bị đình hoãn sau khi dịch Covid-19 bùng phát hồi tháng 3, nên để tiết kiệm thời gian thì họ phân sử nhau cho tấm vé vào tứ kết chỉ bằng một trận. Và ở đó, Romelu Lukaku trở thành cầu thủ đầu tiên của Inter ghi bàn trong 5 lần ra sân liên tiếp ở châu Âu kể từ tiền đạo người Brazil, Adriano vào năm 2004. Sau bàn mở tỷ số này, Christian Eriksen ấn định chiến thắng ở phút 84.

Inter Milan của Antonio Conte sẽ biết đối thủ của mình vào thứ năm, là Rangers của Steven Gerrard hoặc Bayer Leverkusen. Tương quan của cặp đấu này đang nghiêng về đại diện nước Đức, Leverkusen sau khi thắng 3-1 ở lượt đi. Ở những nơi khác, cựu vô địch Shakhtar Donetsk sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Wolfsburg, đang chờ đối thủ ở tứ kết là Basel hoặc Eintracht Frankfurt.

Vào thứ năm, còn có các cặp đấu khác để xác định những tấm vé còn lại ở tứ kết, khi Wolves tiếp đón Olympiakos, và Sevilla đối mặt với Roma tại Duisburg.

Tin cùng chuyên mục