Lyon gây sức ép lên Monaco

PSG đã vô địch nên Monaco, Lyon và Marseille chạy đua vị trí á quân. Monaco vẫn đang chiếm lợi thế nhưng Lyon phả hơi nóng vào gáy đối thủ ngày một mạnh hơn.
Lyon ăn mừng chiến thắng trên sân Dijon.
Lyon ăn mừng chiến thắng trên sân Dijon.

Dấu hiệu đầu tiên là Lyon làm một hơi 6 trận thắng liên tiếp. Ở trận mới nhất thắng Dijon tới 5-2 trên sân khách nhưng HLV Bruno Genesio vẫn bảo rằng các cầu thủ của mình bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Nói như thế để thấy Lyon rất quyết tâm trong cuộc chiến với Monaco. Memphis Depay tiếp tục ghi bàn. Đội trưởng Nabil Fekir trận thứ hai liên tiếp trở lại sau chấn thương có bàn thắng. Lyon bây giờ đã 69 điểm sau 34 vòng đấu, cách Monaco đúng 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Lyon cũng hơn Marseille 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Sau khi PSG chứng tỏ là đội bóng có hàng công số một trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu thì Lyon cho thấy họ vẫn có điểm mạnh hơn… PSG. Đó là sức mạnh hàng công trên sân khách ở Ligue 1. Nếu như tân vương chỉ có 35 bàn ở sân khách thì Lyon có tới 47 bàn. Cả mùa giải trước, Lyon có tổng cộng 77 bàn thắng thì tới hết vòng 34 mùa này, các cầu thủ Genesio đã có 77 bàn. Trong danh sách ghi bàn của Lyon, Mariano Diaz (18 bàn), Nabil Fekir (17 bàn), Memphis Depay (15 bàn) và Bertrand Traore (10 bàn). Như vậy là lần đầu tiên suốt 40 năm qua, Lyon mới có cùng lúc 4 cầu thủ ghi từ 10 bàn trở lên trong cùng 1 mùa giải.

Nabil Fekir cảm thấy rất phấn khích với màn trình diễn của Lyon và cá nhân anh. Nói về cơ hội dự World Cup 2018 cùng tuyển Pháp, Fekir  nói “Chỉ còn một tháng nữa thôi, tôi phải cố hết sức mình mới hy vọng”.

Tin cùng chuyên mục