Lý Hoàng Nam thua trước tay vợt 17 tuổi kém mình hơn 1.000 bậc trong chuyến du đấu châu Âu

Khởi đầu năm buồn cho tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam khi anh vừa mới thất thủ trước tay vợt trẻ Henrique Rocha (Bồ Đào Nha), bị loại ngay ở vòng 1 giải quần vợt M25 Vale do Loba (Bồ Đào Nha) diễn ra vào chiều nay.

Lý Hoàng Nam nhận thất bại ngày đầu ra quân
Lý Hoàng Nam nhận thất bại ngày đầu ra quân

Sau chuyến du đấu ở Ai Cập và Mexico khá thành công với 3 chức vô địch giải M15, tay vợt Lý Hoàng Nam đã trở về quê nhà đón Xuân cùng gia đình. Và ngày hôm nay, tay vợt thuộc biên chế của CLB Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục trở lại đấu trường thế giới khi tham dự giải M25 Vale do Loba tại Bồ Đào Nha.

So với mấy giải vừa qua, giải M25 có trình độ và số tiền thưởng cao hơn nên quy tụ nhiều các tay vợt trong tốp 200 đến 400 thế giới. Với thứ hạng 575 thế giới, Lý Hoàng Nam được lọt thẳng vào vòng chính và may mắn gặp tay vợt nhận suất đặt cách của nước chủ nhà Henrique Rocha hạng 1.605 thế giới.

Thế nhưng, sự may mắn của Lý Hoàng Nam nhanh chóng đã biến thành thảm hoạ khi tài năng trẻ Henrique Rocha đã phô diễn một lối đánh khá dũng mãnh và chững chạc. Trước lối đánh có phần lùi sâu bền bĩ của Lý Hoàng Nam, tay vợt trẻ Tây Ban Nha vẫn không hề nôn nóng mà đánh chắc chắn như cách tay vợt Việt Nam đang làm. Do đó, cuộc đối đầu giữa hai tay vợt có rất nhiều pha bóng Rally qua lại với con số trên 15-20 lần. Các pha kết thúc điểm số thường do tự đánh hỏng nhiều hơn là những cú đánh ăn điểm.

Lý Hoàng Nam thua trước tay vợt 17 tuổi kém mình hơn 1.000 bậc trong chuyến du đấu châu Âu ảnh 1 Lý Hoàng Nam đã không có điểm ở giải Bồ Đào Nha

Cùng lối đánh chắc chắn, nhưng bóng của Henrique Rocha nặng hơn so với Lý Hoàng Nam. Chính vì thế, trong những pha bóng “cầu cưa”, tay vợt gốc Tây Ninh thường bị mất nhịp hơn nên tự đánh hỏng. Điểm sáng duy nhất của tay vợt số 1 Việt Nam là vượt lên lấy break trước dẫn 2/1 nhưng sau đó lại mất lại ngay để đối thủ cân bằng điểm số 2/2. Phần thời gian còn lại, Henrique Rocha kiểm soát thế trận và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 (6/3, 6/3).

Với thất bại này, Lý Hoàng Nam trắng tay ở giải M25 Bồ Đào Nha. Theo kế hoạch, Lý Hoàng Nam và chuyên gia thể lực Faruk Celikel sẽ bay sang CH Dominica vào ngày 28-2 để hội quân cùng đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự lượt trận Playoffs Davis Cup nhóm II Thế giới tại Municipio Santo Domingo Este, CH Dominica. Ngay sau đó, Hoàng Nam tiếp tục chuyến du đấu châu Âu sang Pháp tham gia giải M15 Internationaux du Grand Paris – Créteil từ ngày 7 đến 13-3, giải M15 Poitiers từ ngày 14 đến 20-3 và giải M25 Toulouse-Balma từ ngày 21 đến 27-3.

Tin cùng chuyên mục