Liverpool – Watford: The Kop 'tấn công' ngôi đầu

Premier League sẽ trở lại sau loạt trận quốc tế với cuộc chạm trán giữa 2 đội nằm ở 2 đầu bảng xếp hạng: Liverpool tiếp đón Watford tại Anfield.
Salah sẽ dẫn dắt Liverpool đến chiến thắng
Salah sẽ dẫn dắt Liverpool đến chiến thắng

Liverpool nỗ lực đánh chiếm ngôi đầu
Tưởng chừng Liverpool sẽ lại bị bỏ xa trong cuộc đua vô địch mùa này, thế nhưng với những cú trượt chân của Manchester City, The Kop hiện chỉ còn kém vị trí dẫn đầu đúng 1 điểm trước cuộc chạm trán Watford trên sân nhà Anfield. Một chiến thắng làm bàn đạp cho cuộc đại chiến với Man xanh vào tuần sau là điều mà Lữ đoàn đỏ chắn chắn hướng đến.

Liverpool đang trải qua chuỗi phong độ tuyệt vời trong năm 2022. Họ chỉ để thua duy nhất Inter Milan trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Tại Premier League, đội bóng của Jurgen Klopp đang có thành tích ấn tượng với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, ghi 23 bàn thắng và giữ sạch lưới 4 trận gần nhất. Bên cạnh đó, thành tích sân nhà của Lữ đoàn đỏ cũng vô cùng ấn tượng. Tại Anfield, Alisson chỉ vào lưới nhặt bóng vỏn vẹn 7 lần xuyên suốt mùa giải cho đến nay. Sân nhà cũng chứng kiến một kỷ lục ấn tượng từng được ghi nhận khi Liverpool đã bất bại tại đây hơn 1 năm dương lịch, tại đấu trường quốc nội. 

Yếu tố lịch sử cũng ủng hộ Liverpool trước cuộc đọ sức với Watford. Kể từ tháng 8-1999, Ong bắp cày đang có chuỗi 6 trận toàn thua tại Anfield trong khuôn khổ Premier League. Còn tại lượt đi mùa này, The Kop cũng đã hủy diệt đội bóng áo vàng ngay tại Vicarage Road 5 bàn không gỡ. Xét về mọi mặ\t, Liverpool giành 3 điểm ở sân Anfield là điều tất yếu.

Những hy vọng mong manh của Watford
Watford đến thành phố cảng Liverpool với hành trang là chiến thắng trên sân Southampton ở vòng trước với tỷ số 2-1. Ngôi sao người Colombia, Cucho Hernandez đã tỏa sáng với 1 cú đúp. Đoàn quân của Roy Hodgson được kỳ vọng sẽ tiếp tục có một kết quả tốt trên sân khách trong công cuộc bám trụ lại Premier League. Tuy vậy, Liverpool lại là một câu chuyện khác hoàn toàn.

Liverpool – Watford: The Kop 'tấn công' ngôi đầu ảnh 1 Niềm hy vọng của Watford – Cucho Hernandez
Hiện tại, Watford đang đứng thứ 18, cách vị trí an toàn của Everton 3 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận. Việc lên hạng để rồi rớt hạng ngay mùa sau đó dường như đã trở thành thói quen đối với đội chủ sân Vicarage Road. Giờ đây, dù cơ hội để họ tiếp tục chơi tại Premier League mùa sau dần mong manh hơn nhưng ở thế đường cùng, các cầu thủ Watford sẽ vẫn nuôi hy vọng vì họ không còn gì để mất.

Chiến lược gia kỳ cựu Roy Hodgson không lạ gì Anfield khi từng có thời gian cầm quân tại đây. Ở thời điểm hiện tại, Watford của ông khó bì được Liverpool trên mọi khía cạnh. Thế nên, màn trình diễn tốt của hàng phòng ngự ở trận gặp Southampton cộng với sự tỏa sáng mới mẻ của Cucho Hernandez sẽ là cơ sở cho những hy vọng mong manh để Watford có điểm ra về.

Liverpool – Watford: The Kop 'tấn công' ngôi đầu ảnh 2 Trent Alexander-Arnold được để dành cho trận đại chiến Manchester City 
Tình hình lực lượng

Liverpool sẽ để dành Trent Alexander-Arnold cho cuộc đại chiến với Manchester City vào tuần sau. Naby Keita bị chút rắc rối ở đầu gối khi về tuyển thi đấu cũng sẽ được cho nghỉ. Ở chiều ngược lại, James Milner và Andrew Robertson sẽ trở lại sau khi nhiễm Covid-19.

Đội khách Watford sẽ không có trung vệ người Cameroon, Nicolas Nkoulou vì kém thể lực. Ngược lại, tiền vệ kỳ cựu Moussa Sissoko kịp bình phục chấn thương để trở lại. Trên hàng công, niềm hy vọng Cucho Hernandez tiếp tục ra sân từ đầu. 

Dự đoán của chuyên gia
Chuyên gia Ben Knapton của trang Sports Mole không nghi ngờ về khả năng giành 3 điểm của Liverpool, với động lực trở lại ngôi đầu và phong độ rất cao. Watford dù đã chơi tốt ở vòng trước nhưng đơn giản, họ không phải đối thủ đáng ngại của The Kop và khả năng tạo ra bất ngờ cực thấp.

Dự đoán tỷ số: Liverpool – Watford 3-0

Đội hình dự kiến
Liverpool (4-3-3): Alisson; Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Firmino, Jota
Watford (4-3-3): Foster; Femenia, Kabasele, Samir, Kamara; Louza, Sissoko, Kucka; Hernandez, Pedro, Dennis

Tin cùng chuyên mục