Lille nhớ bài học của Monaco

Lille sẽ rút kinh nghiệm để không đi vào vết xe đổ của Monaco - vừa vươn lên đỉnh cao đã bán hàng loạt ngôi sao để rồi sa sút trầm trọng ngay mùa giải sau đó. 
Lille nhớ bài học của Monaco

Monaco là á quân Ligue 1 mùa giải 2017-2018 nhưng đã phải thay đi đổi lại HLV Leonardo Jardim – Thierry Henry – Leonardo Jardim vẫn chưa thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng. Nguyên nhân là Monaco đã bán một loạt các ngôi sao trong hè 2018 dẫn tới bộ khung sụp đổ. Monaco đã phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng kể từ đầu mùa vì cầu thủ phần lớn trẻ tuổi, thậm chí có trận ông Jardim phải đưa ra những 2-3 cầu thủ dưới 20 tuổi, chưa từng có kinh nghiệm trận mạc Ligue 1.

Lille nhiều khả năng sẽ là á quân mùa giải này khi hơn Lyon 6 điểm và giải còn 3 vòng đấu nữa. HLV Galtier khẳng định ông không sang Marseille cầm quân thế chỗ Rudi Garcia mà cùng Lille thi đấu ở Champions League mùa giải kế tiếp. Tuy nhiên, Lille đứng trước tình trạng “chảy máu tài năng” ở mùa hè 2019. Nicolas Pepe với giá 70 triệu euro đã có ít nhất 4 đội bóng xếp hàng chờ là PSG, Inter Milan, Arsenal và Bayern Munich. Thiago Mendes được Atletico Madrid chào giá 25 triệu euro nữa. Adama Soumaoro đem về thêm cho Lille ít nhất 15 triệu euro nữa.

Mất đi 3 trụ cột của bộ khung để có hơn 100 triệu euro có đáng không?  Ông Galtier thừa hiểu không thể giữ được Pepe, Mendes nên phải chấp nhận. Cốt lõi là Chủ tịch Gerard Lopez sử dụng lại nguồn tiền đó để đầu tư cầu thủ cho ông Galtier  chiến đấu ở Champions League. Bài học của Monaco vẫn còn quá mới cho Lille nếu như không muốn lao vào cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải Ligue 1 tới và ngân hàng điểm ở vòng bảng Champions League.

Tin cùng chuyên mục