Khi hàng tấn công vô danh Atalanta thách thức siêu sao

Không có những ngôi sao lớn trong đội hình như Atalanta khiến Serie A phải ngã mũ vì sức mạnh hàng công vượt trội. Với 93 bàn thắng sau 33 vòng, các chân sút vô danh của Atalanta gây sốc cho giới chuyên môn khi có số bàn thắng nhiều gấp rưỡi tất cả các đối thủ còn lại.
Atalanta đè bẹp Brescia với tỷ số một ván tennis
Atalanta đè bẹp Brescia với tỷ số một ván tennis

Atalanta đá sớm vòng 35 Serie A mùa giải 2019-2020 khi tiếp Brescia trên sân nhà. HLV Gian Piero Gasperini quyết định cho hai tiền đạo Luis Muriel và Iličić nghỉ ngơi hoàn toàn trận đấu này. Dù vậy, Atalanta vẫn có chiến thắng đậm đà 6-2. Người chơi nổi bật nhất là tiền vệ Mario Pasalic khi có được cú hattrick đầu tiên cho Atalanta. 3 bàn thắng còn lại thuộc về Marten de Roon, Malinovsky và Duvan Zapata.

Chiến thắng quá thuyết phục này giúp Atalanta tạm thời nhảy lên vị trí thứ 2 trên BXH, cách Juventus 6 điểm và hơn Lazio và Inter Milan 2 điểm. Ấn tượng nhất với thầy trò Gasperini là đã có 93 bàn thắng sau 33 vòng đấu. Kể từ khi HLV Gasperini chào đời năm 1958 tới nay, chưa có đội bóng nào ở Serie A có được thành tích ghi bàn như đội bóng của ông bây giờ.

Atalanta không có các siêu sao tấn công như Immobile của Lazio với 29 bàn thắng để dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này hay Cristiano Ronaldo của Juventus với 28 bàn thắng. Tuy nhiên, hàng công của Atalanta phong độ rất ổn định. Những người sung sức nhất là Muriel 16 bàn. Zapata 16 bàn và Ilicic 15 bàn. Thành tích ấn tượng này kích thích tinh thần thầy trò Gasperini hướng tới phá vỡ kỷ lục 105 bàn thắng mà Torino lập được ở mùa giải 1947-1948. Nếu duy trì phong độ ghi bàn như 5 trận vừa qua với 13 bàn thắng thì Atalanta dư sức vượt qua kỷ lục này bởi vì họ còn 5 trận đấu nữa ở Serie A.

Ông Gasperini cho biết mùa trước đội của ông đã dẫn đầu về hàng công với 77 bàn thắng thì mùa này vượt qua chính mình một cách ấn tượng. Nhà cầm quân 62 tuổi này đặt mục tiêu duy trì thứ hạng của Atalanta trong top 4 để tiếp tục chơi tại Champions League mới có thể nâng cao chất lượng đội bóng. Ngoài ra, ông hướng tới việc chuẩn bị đấu với PSG ở tứ kết Champions League vào ngày 12-8 tới. PSG không chơi bóng chính thức từ giữa tháng 3 vừa qua vì Ligue 1 chấm dứt sớm mùa giải nhưng có hai siêu sao trên hàng công là Neymar và Kylian Mbappe.

Ông Gasperini khẳng định không hề quan tâm tới chuyện hai ngôi sao của PSG mà cố gắng duy trì phong độ cho toàn đội bởi vì Serie A mùa này đã cho thấy đội bóng không ngôi sao của ông vượt qua những đại gia giàu có, sở hữu sức mạnh hàng công.

Tin cùng chuyên mục