Đông trùng hạ thảo hiện tại đang được khá nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại Việt Nam đầu tư sản xuất với nhiều chủng loại, giá cả cũng như chất lượng khác nhau, nhưng nhìn chung là manh mún, nhỏ lẻ và chưa có chiều sâu về hoạt động nghiên cứu, sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm cao cho người tiêu dùng.
Trong khi đó, Vinagold là doanh nghiệp được thành lập và phát triển từ những công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong lĩnh vực sinh học và nông nghiệp công nghệ cao, trên một quy trình sản xuất được giám sát cực kỳ nghiêm ngặt với chuẩn tương đương của Nhật Bản, với quy mô nhà máy lớn hàng đầu Miền Bắc.
Lễ ký kết hợp tác diễn ra vào chiều ngày 26-5. |
Chính vì vậy khi RMG Group quyết định đầu tư vào Vinagold, hai bên sẽ tận dụng những lợi thế sẵn có của doanh nghiệp từ nền tảng nguồn nhân sự cao cấp, công nghệ nông nghiệp ưu việt cùng với sự cam kết nguồn lực tài chính mạnh mẽ của RMG Group và Quỹ đầu tư Kybalion Venture trong giai đoạn 1 là 5 triệu USD sẽ tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu là các khách hàng trên 35 tuổi (nhóm có tích lũy tài chính nhưng chịu rất nhiều áp lực về công việc và đang có nhiều dấu hiệu suy giảm về thể lực và sinh lý), kết hợp với các dòng sản phẩm sẵn có với chất lượng hàng đầu Việt Nam, rất khó sao chép hay làm giả những với mức chi phí rất vừa phải so với các doanh nghiệp top đầu việt nam đang sản xuất sản phẩm này.
RMG Group và Vinagold tự tin sẽ vươn xa. |
Ngoài việc tập trung tạo ra các sản phẩm cao cấp bán với mức giá trung bình, RMG Group còn tư vấn chiến lược cho Vinagold xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và đội ngũ bác sĩ dinh dưỡng tư vấn miễn phí cho các khách hàng đang sử dụng sản phẩm của RMG - Vinagold, khẳng định Vinagold - RMG Group không đơn thuần chỉ là một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm tốt cho người tiêu dùng mà còn là doanh nghiệp tập trung xây dựng giải pháp để giúp bảo vệ cũng như chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người tiêu dùng.
Sản phẩm của Vinagold. |
RMG group kỳ vọng dòng sản phẩm Đông trùng hạ thảo của Vinagold sẽ đạt mốc doanh thu 300 tỷ vào năm 2024 và trở thành doanh nghiệp có doanh thu sản phẩm Đông trùng hạ thảo lớn nhất Việt Nam. Thời gian tới, Vinagold sẽ xây dựng chiến lược xuất khẩu sản phẩm Đông trùng hạ thảo sang các quốc gia khác trong đó tập trung trọng điểm vào thị trường Ấn Độ với kỳ vọng doanh thu từ thị trường này là 500 tỷ đồng/năm.
Trong năm 2023, RMG Group đã đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, giáo dục, và bước tiếp theo là đầu tư vào mảng nông nghiệp công nghệ cao, việc đầu tư vào Vinagold đã hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đầu tư trọng điểm của doanh nghiệp này. RMG Group hy vọng thông qua Vinagold sẽ hiện thực hóa được chiến lược trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hướng tới cán mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng vào năm 2028, trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp lớn nhất cả nước về cung cấp các sản phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.