Kết quả Australian Open (mới cập nhận) - Chinh phạt Brady, Osaka lần thứ 4 lên ngôi “Nữ hoàng” ở Grand Slam

Jennifer Brady, “bại tướng” của Naomi Osaka ở bán kết của US Open hồi năm ngoái, rốt cuộc đã không thể làm được điều mà cô này từng làm, nỗ lực lớn nhất chỉ để “cướp đi” 1 ván đấu từ tay Osaka, nhưng cũng không thành.Ttrong trận đấu Osaka chiếm ưu thế áp đảo, thể hiện mình ở một tầm đẳng cấp khác hẳn so với đối thủ, “Nữ hoàng khóc nhè” một thời đã thắng áp đảo 6-4, 6-3, chỉ sau… 77 phút đồng hồ.
Osaka vô địch đơn nữ Australian Open 2021
Osaka vô địch đơn nữ Australian Open 2021

Trong suốt trận đấu, Osaka đã tận dụng đến 4/5 cơ hội thắng break-point (game thứ 4 của ván đầu tiên, để dẫn 3-1; game thứ 10 cũng của ván đầu tiên, để thắng 6-4; game thứ 2 của ván đấu thứ 2, vượt lễn dẫn 2-0; và game thứ 4 của ván đấu thứ 2, để dẫn 4-0), trong khi đó, ở phía ngược lại Brady chỉ tận dụng được 2/4 cơ hội bẻ game giao bóng của đối thủ. Sự khác biệt giữa kẻ thắng - người thua, rất rất lớn.

Thậm chí, ngay cả cái cách khởi đầu và “kết liễu” số phận trận đấu chung kết đơn nữ, của Osaka cũng là rất đẳng cấp và mạnh mẽ. Ở game đầu tiên của ván mở màn, cô lần lượt dẫn 15-0, 30-0, 40-0 và khép lại game đấu khi thắng điểm số thứ 4 liên tiếp. Còn ở game cuối cùng của ván đấu thứ 2, sau đó trở thành trở game đấu cuối cùng, cô dẫn một mạch lên điểm số 4-0 và thắng cảchampionship-point quyết định.

Để đăng quang ngôi vô địch Grand Slam thứ 4, và là “Vương miện Nữ hoàng ở Melbourne Park” thứ 3. Osaka đã “hủy diệt” hầu như mọi tay vợt. Cô chỉ đánh mất đúng 1 ván đấu, đó là trận thắng sau 3 ván có điểm số 6-4, 4-6, 7-5 trước Garbine Muguruza (Tây Ban Nha). Còn lại, ngay cả “Đại tỷ WTA” như Serena Williams, cũng không thể chịu đựng nổi “đòn thế” của Osaka sau 2 ván đấu. Osaka vô địch đầy xứng đáng!

Tuy nhiên, Osaka vô địch không chỉ vì bản thân cô giỏi, mà đó là vì nguồn năng lượng mà người thân, đội hỗ trợ, các HLV và các CĐV - khán giả truyền đến cho cô. Cô chia sẻ khi trả lời phỏng vấn ngắn gọn ngay ở trên sân đấu trước buổi lễ trao giải thưởng: “Đơn giản để có thứ năng lượng này, thật sự có ý nghĩa rất là nhiều. Cám ơn các bạn vì đã đến đây ngày hôm nay. Tôi cảm giác rằng, việc được thi đấu ở Grand Slam giống như là một đặc ân. Đó cũng chính là thứ gì đó mà tôi không thể xem thường được”.

Với Osaka, người có tâm lý: Giành vị trí Á quân ở chung kết là… vô nghĩa, người phụ nữ thứ 2 trong lịch sử giành được cả 4 danh hiệu Grand Slam ngay sau 4 trận chung kết đầu tiên, kể từ thời của Monica Seles huyền thoại, cô đang trên đường trở thành “Đại tỷ mới của WTA”. Cô sẽ tiếp quản vị trí này, khi Serena giải nghệ, hoặc cũng có thể sớm hơn, khi Serena đã hoàn toàn hết thời!

Tin cùng chuyên mục