Judy Murray: “Andy sẽ trở lại đầy mạnh mẽ”

Là một người mẹ, không ai không hiểu và không đặt niềm tin tối thượng vào con của mình. Đó chính là cách mà bà Judy Murray – mẹ của Andy Murray – lựa chọn thể hiện khi nói về cậu con trai cưng của mình. Theo bà Judy, Murray sẽ hưởng lợi lớn sau quãng thời gian nghỉ ngơi để dưỡng sức vì mệt mỏi với lịch thi đấu căng thẳng suốt 2 mùa giải vừa qua.
Murray và lần xuất hiện cuối cùng trên sân
Murray và lần xuất hiện cuối cùng trên sân

Murray đã không tham gia một giải đấu nào kể từ bị loại ở tứ kết Wimbledon. Thậm chí, anh đã bỏ cuộc ở US Open 2 ngày trước khi vòng đấu đầu tiên khởi tranh, dù đã bước ra Flushing Meadows để tập luyện vài buổi.

Anh dự kiến sẽ tham gia một sự kiện giao hữu – biểu diễn với Roger Federer ở Galsgow (Scotland) vào tháng 11 tới đây, nhưng anh chỉ chính thức quay trở lại với ATP World Tour kể từ Australian Open vào đầu năm sau. Cũng như Novak Djokovic, Murray đã quyết “ăn no, ngủ kỹ” trước khi quay trở lại sân đấu với một tâm thế mới.

Nhận định về quyết định này, bà Judy cho biết: “Con tôi đang làm tất cả mọi cách để có thể phục hồi sau chấn thương. Murray đang nóng lòng được quay lại sân đấu vào tháng 11 này, nhưng chỉ để thi đấu biểu diễn. Đó quả là một cảm giác đầy thất vọng cho bất kỳ VĐV nào, nhưng điều đó sẽ mang lại nhiều ích lợi cho con tôi. Với sự phát triển của khoa học và thuốc thang trong những năm gần đây, bạn sẽ có được lời khuyên chính xác nhất và có thể tìm hiểu thật sự bạn đang phải đối mặt với vấn đề gì. Việc nghỉ ngơi và dưỡng sức là rất nhiều và rất quan trọng. Trong 2 mùa giải vừa qua, mọi thứ là rất khó khăn dành cho Murray”.

Bà Judy cho biết thêm: “Đầu tiên, đó là trọng trách cố thắng Davis Cup vào năm 2015. Sau đó, cố gắng duy trì thứ hạng cá nhân trong tốp 3 hoặc tốp 2. Sau đó, đến năm 2016, đó lại là một nhiệm vụ vô cùng to lớn khi cố vươn lên ngôi số 1 thế giới. Điều đó có thể đã khiến cho cơ thể của Murray, và cả tâm lý nữa, bị quá tải. Vì thế, tôi không nghĩ sẽ chẳng có thêm gì nguy hại khiến Murray kéo dài quãng thời gian nghỉ dưỡng của mình”.

Tin cùng chuyên mục