Jay Vine gây sốc mùa chuyển nhượng

“Thần núi” người Australia Jay Vine đã quyết định kết thúc sớm hợp đồng với Alpecin-Deceuninck để gia nhập đội đua hàng đầu thế giới UAE Emirates với hi vọng có thể cạnh tranh ở các cuộc đua lớn.

Jay Vine có hai chiến thắng tại Vuelta a Espana 2022
Jay Vine có hai chiến thắng tại Vuelta a Espana 2022

Đây là thương vụ gây bất ngờ làng xe đạp thế giới và là một tin buồn cho CĐV đội đua Bỉ Alpecin-Deceuninck. Hồi đầu tuần này, chính Jay Vine khẳng định với VeloNews rằng hợp đồng hiện tại với Alpecin-Deceuninck của mình đến năm 2023 và phủ nhận anh sẽ chuyển đi nơi khác. Nhưng chỉ vài ngày sau, đội UAE Emirates đã thông báo có sự phục vụ của tay đua người Australia cho mùa giải tới.

Jay Vine đã ký hợp đồng hai mùa giải với đội đua của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất đến năm 2024, đồng nghĩa là anh kết thúc hợp đồng với Alpecin-Deceuninck (đội đua chỉ đăng ở đẳng cấp UCI ProTeam) sớm một năm.

 Jay Vine là một tay đua leo núi rất mạnh

Đến lúc này, Jay Vine nói: “Tôi thực sự vui mừng khi được gia nhập đội UAE Emirates. Đây là một ê-kip của những tay đua mạnh và giàu kinh nghiệm đánh các danh hiệu cá nhân, đây là bước đi hợp lý tiếp theo trong sự nghiệp của tôi.

Tôi thực sự biết ơn những cơ hội mà Alpecin-Deceuninck đã mang lại cho tôi và cách họ đã giúp tôi tìm được vị trí của mình trong đội. Tôi có động lực cho mùa giải mới với UAE Emirates và mong muốn hoàn thiện hơn nữa tham vọng của bản thân mình”.

Tuy đã 27 tuổi nhưng Jay Vine chỉ vừa chuyển sang chuyên nghiệp vào năm 2021 nhưng đã sớm khẳng định được tên tuổi tại Vuelta a Espana năm nay. Anh đã giành được hai chiến thắng chặng và mặc áo chấm bi xanh dành cho vua leo núi tổng sắp trước khi phải chia tay ở chặng thứ 18 vì tai nạn.

 Jay Vine chia tay Vuelta a Espana 2022 bởi tai nạn

Alpecin-Deceuninck cũng đã xác nhận đồng ý để Jay Vine kết thúc hợp đồng sớm một năm và cho biết họ tôn trọng quyết định ra đi của anh.

“Jay Vine vẫn còn hợp đồng với đội của chúng tôi cho đến cuối năm 2023. Chúng tôi muốn giữ Jay Vine ở lại với Alpecin-Deceuninck lâu hơn, nhưng chúng tôi tôn trọng mong muốn rời đi sớm của anh ấy. Nếu Jay Vine nghĩ rằng anh ấy có thể phát triển nhanh hơn với tư cách là một mũi chủ lực cạnh tranh danh hiệu cá nhân cùng UAE Emirates, chúng tôi không muốn tước đi cơ hội đó của anh ấy, ngay cả khi anh ấy đến với đường đua chuyên nghiệp khá muộn”.

Tin cùng chuyên mục