Indian Wells: Andy Murray bảo vệ quyết định giao bóng dưới vai, sẽ đấu Alexander Zverev

Andy Murray phải rất chật vật mới có thể đánh bại được tay vợt trẻ 18 tuổi người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz, trong trận đấu vòng 2 của Indian Wells - BNP Paribas Open 2021, dài 184 tiếng đồng hồ. Đó là trận đấu mà cựu số 1 thế giới người Scotland để thua trước ván mở màn, sau đó phải dùng cả một số “thủ thuật” và “tiểu xảo”, như là… giao bóng dưới vai, để có thể giành lấy được chiến thắng kịch tính chung cuộc sau 3 ván đấu với điểm số là 5-7, 6-3 và 6-2!

Murray ngược dòng loại Alcaraz
Murray ngược dòng loại Alcaraz

Murray đã gặp vô vàn khó khăn khi đối mặt với một gương mặt mới trong lứa Next Gen, chàng trai trẻ từng được “đàn anh đồng hương” Rafael Nadal tán dương rất nhiều. Thua trước ván mở màn với điểm số 5-7, dù bỏ lỡ lợi thế dẫn điểm với khoảng cách 3-0, 4-1… Muray vẫn tìm được cách quay trở lại khi liên tục thắng 2 ván cuối bằng 3 break-point cực kỳ quan trọng.

Làm thế nào mà một gã đàn ông đã 34 tuổi, ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, xa rời trạng thái “đỉnh phong” từng giúp anh này thắng các danh hiệu Grand Slam và HCV Olympic, đặc biệt phải thi đấu với một miếng kim loại bên hông, vẫn tìm ra thứ “nhựa sống” để lội ngược dòng nước và thủ thắng.

Ngoài quyết tâm, đó còn là chút “tiểu xảo” và thủ thuật, với cú giao bóng dưới vai giành thắng điểm số trực tiếp (tương đương với một cú “ace”) khi đối thủ sinh năm 2003 quê ở El Palma đang thủ thế và đang trông chờ một cú giao bóng cơ bản như bình thường.

Cú giao bóng dưới vai ăn điểm trực tiếp của Murray

Sau cú giao bóng thắng điểm trực tiếp, Murray bị đám đông khán giả trên khán đài la o và chế giễu. Có vẻ như, với người Mỹ, việc một tay vợt đàn anh già dặn lại “chơi chiêu” với một gã trai trẻ đàn em như Alcaraz có cái gì đó hơi “kỳ kỳ”. Nhưng với Murray, người đã trải qua quá nhiều thứ để giật lại cơ hội chơi bóng trên sân đấu, chiến thắng vẫn là thứ quan trọng nhất.

“Vâng, khi cậu ấy bắt đầu lùi sâu xuống phía dưới sân đấu để đón chờ một cú giao bóng 1, và ý của tôi là, sân đấu khiến bóng nảy cực chậm ở đây. Tôi đã không thể nhận được nhiều điểm thắng thoải mái trong các cú giao bóng 1. Tôi đã có 3 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp, trong đó có cả một cú giao bóng dưới vai"

"Tôi đã suy nghĩ về việc tái sử dụng cú giao bóng này trong ván đấu thứ 3, nhưng cuối cùng đã không sử dụng. Tuy nhiên, vâng, đây là lần đầu tiên tôi giao bóng dưới vai trong một trận đấu và thắng cú ace. Vì thế, có lẽ tôi vẫn sẽ sử dụng nó ở trong tương lai, nếu các đối thủ đứng thủ thế trả giao bóng khá xa ở phía dưới sân đấu…”.

Murray, sau đó, tiếp tục chia sẻ trên Eurosport về màn trình diễn của mình, nhìn chung là thứ rất ấn tượng với giới mộ điệu, nếu bỏ những tiểu tiết như giao bóng dưới vai, ra ngoài: “Tôi có cảm giác giống như là, tôi vẫn có thể thi đấu ở trạng thái đỉnh phong bất chấp việc có quá nhiều người nói với tôi rằng hãy dừng lại và tôi không nên tiếp tục… hay bất cứ thứ gì tương tự.

"Được chơi bóng trước đám đông chật kín trên khán đài, đó quả là một bầu không khí rất tuyệt vời và tôi vẫn đang thưởng thức điều đó. Đó là lý do tôi vẫn tiếp tục thi đấu đến hôm nay!”.

Ở vòng 3, Murray sẽ đấu với Alexander Zverev, thách thức lớn nhất nhì tại giải Tiểu Grand Slam trên đất Mỹ. Tay vợt ứng cử viên thứ 2 cho ngôi vô địch Indian Wells, cũng giống như Murray, phải cần đến 3 ván đấu để khuất phục một “tiểu binh trẻ trung khác” là Jenson Brooksby (sinh năm 2000). Zverev đã mất đến… 1 giờ 48 phút để thắng với điểm số 6-4, 3-6, và 6-1.

Tin cùng chuyên mục