Hơn 50.000 trẻ em vùng khó tiếp cận chương trình tin học mới

PHÚ QUỐC

Cục Công nghệ Thông tin Bộ GD-ĐT, Microsoft Việt Nam và Trung tâm Công nghệ thông tin- Truyền thông Vietnet (Vietnet- ICT) vừa phối hợp tổ chức hội thảo sơ kết và lập kế hoạch dự án “Tăng cường kỹ năng Công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển”.

Các kết quả được ghi nhận trong giai đoạn 1 đã đánh dấu thành công bước đầu của dự án trong việc thu hẹp khoảng cách số, khơi dậy niềm đam mê, phát triển những kiến thức và kỹ năng về khoa học máy tính, ứng dụng công nghệ thông tin cho thanh thiếu niên tại các khu vực khó khăn, đồng thời đóng góp những bài học kinh nghiệm là tiền đề mở rộng quy mô trong các giai đoạn tiếp theo.

Lễ khởi động chương trình quý 4-2016.

Từ tháng 3-2016 đến tháng 3-2017, dự án đã xây dựng được bộ giáo trình môn Tin học trên cơ sở kế thừa chương trình Tin học hiện hành và cập nhật nội dung khoa học máy tính hiện đại, gồm các chủ đề: Tin học ứng dụng cơ bản, Đồ họa 2D-3D và dựng phim, Lập trình 2D-3D và An toàn sử dụng Internet. Trong năm học 2016- 2017, bộ giáo trình này được sử dụng để giảng dạy trong chương trình ngoại khóa tại các trường trung học cơ sở vùng xa, trường dân tộc nội trú và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn 6 tỉnh/thành phố. Hơn 300 giáo viên Tin học đã tham gia tập huấn bồi dưỡng về kiến thức và phương pháp giảng dạy chương trình này, thông qua 2 hình thức trực tuyến và tập trung. Qua đó, 52.000 học sinh được tiếp cận các nội dung mới, hấp dẫn và trải nghiệm các hoạt động học tập tích cực, hướng đến phát triển tư duy thuật toán, tư duy sáng tạo, tư duy hệ thống, năng lực giải quyết vấn đề và làm việc nhóm.

Dự án còn triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức như chương trình Giờ Lập trình (Hour of Code), Diễn đàn Công nghệ cho thanh niên (YouthSpark Live) và hoạt động du lịch hướng nghiệp, mở ra cơ hội cho hàng ngàn học sinh, sinh viên tham gia các sân chơi sáng tạo, khám phá, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và theo đuổi niềm đam mê công nghệ.


PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục