Ngày 24-10, Grab công bố việc ra mắt tính năng mới GrabChat, được tích hợp trên Ứng dụng Đặt xe Grab, giúp tài xế và khách hàng tìm thấy vị trí của nhau dễ dàng và nhanh chóng hơn.
GrabChat có những mẫu tin nhắn thường dùng, được soạn sẵn, giúp giao tiếp giữa tài xế và khách được an toàn, tiện lợi hơn. Chỉ với 1 cú chạm, tài xế có thể gửi cho khách những tin nhắn như: “Tôi sẽ đón bạn trong 2 phút nữa”. Tính năng này sẽ giúp khách ước lượng thời gian có mặt tại điểm đón của tài xế, giúp tài xế dễ dàng định vị vị trí hiện tại của khách và nhanh chóng nắm được tuyến đường đến đón mà không cần thoát ra khỏi ứng dụng, đồng thời tiết kiệm được chi phí cho các cuộc gọi và tin nhắn SMS cho cả hành khách lẫn tài xế. Ngoài ra, để bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của khách hàng, toàn bộ nội dung tin nhắn giữa khách và tài xế được tự động xóa ngay sau khi chuyến xe kết thúc.

Bước 1 Bước 2 Bước 3
Trong thời gian thử nghiệm GrabChat ở Malaysia và Singapore, thống kê cho thấy tính năng này giúp tài xế giảm được 85.000 tin nhắn SMS, và giúp khách tiết kiệm được 45.000 tin nhắn SMS chỉ trong 1 tuần. Tỷ lệ hủy chuyến giảm đáng kể nhờ liên lạc thông suốt, giúp việc đón xe được thuận tiện hơn. Ở Việt Nam, GrabChat được kích hoạt hỗ trước tiên với: GrabCar, GrabTaxi. Tính năng GrabChat sẽ sớm được cập nhật hoàn tất trong tuần này trên các điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS.
Bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập Grab, cho biết: GrabChat là tính năng hỗ trợ mạnh mẽ cho giao tiếp giữa tài xế và hành khách, với cách sử dụng đơn giản, giúp việc ước lượng thời gian đón xe, xác định vị trí giữa tài xế và hành khách, thông báo xe đã đến trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí cho các cuộc gọi và tin nhắn SMS.
Bước 1: Sau khi đặt xe, biểu tượng chat xuất hiện trên màn hình.
Bước 2: Chạm biểu tượng chat và chọn mẫu tin nhắn, hoặc tự soạn nội dung bạn muốn.
Bước 3: Chạm nút “Send” để gửi tin.
Quỳnh Trâm