GrabCar vừa phát động chiến dịch #GrabitBeatit khắp Đông Nam Á để nâng cao ý thức bảo vệ và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự kiểm tra ngực. Nhờ đó căn bệnh ung thư vú- nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ trên toàn thế giới, có thể được phát hiện sớm. Chiến dịch này là một phần nỗ lực của GrabCar nhằm bảo vệ an toàn và sức khỏe phụ nữ.
Tại Việt Nam, GrabCar cũng đã phát động chiến dịch bán những chiếc áo thun được Pestle và Mortar thiết kế độc quyền nhằm đóng góp ủng hộ các hoạt động thiện nguyện của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư- Ngày mai tươi sáng. Với hoạt động này, GrabCar hy vọng có thể cùng Quỹ Ngày mai tươi sáng mở rộng nguồn lực để tiếp tục thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức, hướng dẫn tự khám và kêu gọi chị em tăng cường việc đi khám sàng lọc nhằm phòng chống bệnh ung thư vú tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc GrabTaxi Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn kêu gọi chị em hãy dành sự quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và an toàn của bản thân mình, nhất là khi ngày nay những phương thức tự bảo vệ bản thân ngày một dễ dàng. Với chiến dịch #GrabitBeatit, chúng tôi mong mọi phụ nữ tìm hiểu và tự kiểm tra ngực để có thể phát hiện sớm bệnh ung thư vú, làm chủ sức khỏe và cuộc sống của mình”.
Tại Việt Nam, theo ghi nhận từ các trung tâm ghi nhận ung thư, có 12.533 trường hợp mới mắc ung thư vú từ năm 2012, và con số này có thể lên tới 22.612 vào năm 2020. Ung thư vú có xu hướng trẻ hóa và tăng dần qua các năm, trong khi nếu được phát hiện sớm, cơ hội điều trị và sống sót của các bệnh nhân rất cao (trên 90%). Chính vì vậy, việc tự khám vú và đi khám sàng lọc đóng vai trò quan trọng trong việc phòng và kiểm soát bệnh ung thư vú. Các phương pháp tự kiểm tra ngực tại nhà cũng được GrabTaxi chia sẻ đều đặn trên Facebook và trang thông tin do GrabTaxi quản lý: bit.ly/grabitbeatit.
Vòng 1 là để yêu! Công ty GrabTaxi bán những chiếc áo thun #GrabitBeatit được in kèm slogan “Vòng 1 là để yêu”. Đây là một trong những hoạt động chính mang ý nghĩa lớn nhất của chiến dịch nhằm kêu gọi mọi người bắt đầu các bước tự kiểm tra để phát hiện bệnh sớm. Mỗi chiếc áo được bán ra tương đương với 150.000 đồng được đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư- Ngày mai tươi sáng. Từ nay đến đến 31-10-2015, độc giả có thể đặt mua áo thun #GrabitBeatit bằng cách đăng ký thông tin đặt hàng tại bit.ly/grabitbeatit_vn. GrabTaxi mong khách hàng chia sẻ những ảnh selfie khi mặc áo “Vòng 1 là để yêu” lên các mạng xã hội kèm hashtag #GrabitBeatit để ngày càng nhiều người biết đến chiến dịch ý nghĩa này. |
QUỲNH TRÂM