Gigi Buffon: Messi hoàn hảo hơn Ronaldo

Cuộc tranh cãi về tài năng của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã tốn biết bao giấy mực trên các trang báo song, dưới góc nhìn của một thủ thành, Gigi Buffon có đánh giá xác thực hơn khi  từng đối mặt với cả 2 siêu sao.
Leo Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
Leo Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Trước trận chạm trán Argentina ở Manchester, thủ thành tuyển Italia Gigi Buffon đã gợi lại chủ đề nhạy cảm khi cho rằng Lionel Messi là cầu thủ hoàn hảo hơn so với “sát thủ” Cristiano Ronaldo. Gigi Buffon từng nhiều lần chạm trán cả Messi lẫn Ronaldo và dù đánh giá cao cả 2 siêu sao, anh vẫn tin rằng Messi có kỹ thuật toàn diện hơn Ronaldo và anh tin đó là yếu tố quyết định trong bóng đá.

Buffon nói trên Goal: "Đó là hai cầu thủ hoàn toàn khác biệt. Messi hoàn thiện hơn, bởi vì anh ấy bắt đầu ở vị trí sâu hơn, có phẩm chất  kỹ thuật cao hơn, có tầm nhìn bao quát trận đấu và trong bóng đá, một cầu thủ kiến tạo đôi khi giá trị hơn cả tay săn bàn”.

Nhiều người ngạc nhiên khi biết là Messi từng 6 lần đối mặt Buffon mà không ghi được bàn. Mãi đến lần chạm trán gần đây hồi tháng 9 giữa Barcelona và Juventus, Messi mới tung lưới Buffon được 2 lần trong vòng đấu bảng. Ngược lại Cristiano Ronaldo đã hạ gục Buffon đến 7 bàn  trong 5 lần chạm trán. Nhưng tại sao anh vẫn đánh giá Ronaldo thấp hơn: “Tung lưới tôi nhiều hơn? Có lẽ vì Ronaldo già hơn một chút và trở thành sát thủ trong khu cấm địa. So sánh Ronaldo với chính anh ấy trước đây, CR7 vẫn duy trì được động lực, nhưng anh không còn phải lang thang ngoài cánh để phô diễn những màn múa chân hoa mỹ mà chờ sẵn trước khung thành, chỉ cần một đường bóng vào khu cấm địa là anh ta có thể tạo nên bàn thắng”.

Tin cùng chuyên mục