Giải bóng đá giữa các dòng họ Việt Nam trong mùa World Cup

Hưởng ứng ngày hội của bóng đá thế giới đang diễn ra tại Qatar, đồng thời tạo sự giao lưu giữa các đội bóng phong trào tại TPHCM, Ban tổ chức Giải bóng đá các dòng họ Việt Nam đã tiến hành buổi họp giới thiệu giải lần thứ 2-2022 và bốc thăm xếp lịch thi đấu.

Đại diện 6 đội tham dự giài chụp hình lưu niệm tại buổi bốc thăm sáng 4-12
Đại diện 6 đội tham dự giài chụp hình lưu niệm tại buổi bốc thăm sáng 4-12

So với Giải lần thứ nhất diễn ra cách đây 2 năm, Giải năm nay đã thu hút thêm 2 đội để nâng con số 6, đại diện cho 6 dòng họ khác nhau. Theo tiết lộ của ban tổ chức thì theo kế hoạch ban đầu, có tới 12 đội nhận lời tham gia. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà vào giờ chót, chỉ còn 6 đội là đủ khả năng góp măt gồm: họ Hồ, họ Phạm, họ Ngô, họ Đinh, họ Dương và họ Đào.

Việc thu hút thêm 2 đội tham dự phần nào khích lệ cho những nhà tổ chức về sự lan tỏa của giải cững như hy vọng trong tương lai gần, giải sẽ được nhân rộng thêm ở khu vực Hà Nội và miền Trung. Từ đó sẽ thu hút sự quan tâm, cùng đồng hành từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp.

"Mục tiêu của chúng tôi là đưa giải đấu này thành sự kiện thường niên của các dòng họ. Chúng tôi sẽ không ngừng mở rộng quy mô và công tác tổ chức để làm sao cho giải đấu lớn mạnh, chuyên nghiệp nhất có thể. Không khí và ý nghĩa cốt lõi của giải đấu là giao lưu, kết nối, chia sẻ dựa trên tình thần dân tộc Việt Nam hùng cường, mạnh mẽ", ông Hải phát biểu.

Giải bóng đá giữa các dòng họ Việt Nam trong mùa World Cup ảnh 1 Các trận đấu của giải sẽ diễn ra trong ngày 11-12 tại sân Bình Thạnh Sports Park

Theo thể thức thi đấu, 6 đội sẽ được phân định hạt giống chia làm 2 bảng. Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn ra 2 đội nhất và nhì bảng vào bán kết. Sau đó, các đội sẽ tiếp tục tham dự các trận tranh hạng 3 hoặc chung kết, tùy vào kết quả tại bán kết.

Ngoài giải thưởng tập thể cho các đội nhất, nhì, ba, tư và giải phong cách, ban tổ chức còn quyết định trao những giải thưởng cá nhân cho Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới. Đặc biệt, ban tổ chức còn dành phần thưởng đặc biệt với giải Cầu thủ đam mê bất tận, dành cho cầu thủ lớn tuổi có màn thể hiện tốt nhất tại giải.

Ngoài việc là màn tranh tài sôi nổi giữa các dòng họ, thì ban tổ chức cũng ra quy định không cấm cầu thủ chuyên nghiệp, chỉ cần họ mang đúng họ của đội mình tham dự là đủ điều kiện.

Tin cùng chuyên mục