Florian Thauvin dập tắt chỉ trích

HLV Rudi Garcia vẫn chưa thể sử dụng Florian Thauvin thường xuyên kể từ đầu mùa giải này vì tiền vệ 25 tuổi có dấu hiệu chưa hồi phục thể lực sau World Cup 2018. Phải đợi gần 10 phút sau khi Monaco vượt lên dẫn 2-1 thì ông Garcia mới tung Thauvin vào sân.
 Florian Thauvin (Marseille)
Florian Thauvin (Marseille)

Thauvin cần hơn 10 phút trên sân để dập tắt mọi chỉ trích trước đó dù anh đã có 2 bàn. Một pha băng lên bất ngờ ở giữa sân để đón đường chuyền từ cánh phải vào của Sakai. Pha dứt điểm nhanh gọn của Thauvin giúp Marseille gỡ 2-2 ở phút 74. Thauvin thực hiện quả phạt góc ở phút 89, đường bóng tìm tới vị trí của Germain để tiền đạo 28 tuổi kết thúc vào góc gần ấn định tỷ số 3-2. “Tôi rất vui. Đã có nhiều lời chỉ trích nhưng cuối cùng chúng tôi đã giành thắng lợi trước đội bóng lớn (trước đó chưa từng thắng PSG, Monaco và Lyon trong chuỗi 11 trận). Chúng tôi đã gửi đi một thông điệp tốt đẹp cho mọi người”, Thauvin nói.

Cựu HLV Sochaux, Dominique Bijotat đánh giá rất cao quyết định đưa Thauvin vào sân của đồng nghiệp Rudi Garcia. Cánh phải vốn dĩ chơi rất tốt với hai cầu thủ Sakai và Sarr nên sự xuất hiện của Thauvin giúp cho những đường căng ngang từ hai cầu thủ này có địa chỉ tới chính xác. Khả năng kiểm soát bóng, tổ chức lối chơi ở giữa sân tốt hơn khi có Thauvin trên sân.

Trong khi đó, Monaco nhận trận thua thứ hai liên tiếp. HLV Leonardo Jardim bảo rằng đó là điều hợp lý “Marseille mạnh hơn mùa giải trước. Monaco thì thay đổi mỗi năm. Đội bóng đang trong quá trình tái thiết nên cần phải có thời gian để ổn định lực lượng và lối chơi”.

Tin cùng chuyên mục