Djokovic giữ Agassi làm HLV trưởng

Novak Djokovic sẽ giữ Andre Agassi làm HLV trưởng khi anh quay trở lại sân đấu sau quãng thời gian tạm nghỉ ngơi để chữa trị chấn thương khủy tay – ca chấn thương đã khiến anh “vắng bóng giang hồ” từ hồi tháng 7 (sau Wimbledon) cho đến nay và sẽ không tái xuất hiện cho đến khi… mùa giải năm nay khép lại.

Novak Djokovic sẽ giữ Andre Agassi (phải) làm HLV trưởng
Novak Djokovic sẽ giữ Andre Agassi (phải) làm HLV trưởng
Đội hỗ trợ của tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia cho biết qua một thông cáo báo chí gửi đến cho báo giới: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng, Andre Agassi sẽ vẫn là HLV trưởng của Djokovic, trong khi HLV người Italia Marco Panichi sẽ tiếp quản vai trò huấn luyện thể lực và bác sĩ người Argentina Ulises Badio sẽ là người đảm nhận vai trò chăm sóc vật lý trị liệu. Vấn đề còn lại duy nhất là đề cự vị trí trợ lý HLV và điều đó sẽ hoàn tất hoàn toàn đội hỗ trợ của Djokovic trong mùa giải năm 2018”.
Djokovic đã không tham gia một trận đấu nào kể từ khi để thua tay vợt người CH Séc – Tomas Berdych ở tứ kết Wimbledon hồi tháng 7. Đó là một trận đấu dang dở khi anh buộc phải bỏ cuộc trong ván đấu thứ 2 vì chấn thương khủy tay. Sau một thời gian dưỡng thương, Djokovic quyết định rút ngắn mùa giải để tìm cách hồi phục thể lực hoàn toàn, hòng “toàn tâm toàn ý” quay trở lại sân đấu kể tư tháng Giêng năm sau. Djokovic đã học theo cái cách mà Roger Federer và Rafael Nadal đã áp dụng ở mùa giải năm ngoái (và họ đã thành công). Sau đó, đến phiên Andy Murray cũng “bắt chước” theo Nole. 
Djokovic giữ Agassi làm HLV trưởng ảnh 1 Lần cuối cùng Djokovic hiện diện trên sân
Sau khi chia tay “đại sư phụ” Boris Becker ở cuối mùa giải năm ngoái vì bất đồng quan điểm trong phương pháp huấn luyện, cả vì Djokovic không còn động lực và không muốn tập luyện nhiều sau khi hoàn tất cú “Career Grand Slam” với danh hiệu French Open, Djokovic đã bắt đầu tìm kiếm một “đại sư phụ” khác ở mùa giải năm nay, và anh đã kết nối với Agassi. Nể mặt Djokovic, Agassi chấp nhận xa vợ con đột xuất để hỗ trợ cho tay vợt người Serbia, nhưng quan hệ hợp tác của 2 người không được liền mạch vì Agassi vẫn là “mẫu đàn ông của gia đình”, không thể kề cận Nole mọi lúc mọi nơi. Sự hợp tác của họ ở Roland Garros, ở Wimbledon liên tục bị gián đoạn. Hy vọng, với quyết định giữ Agassi làm HLV trưởng để chuẩn bị cho mùa giải năm mới, cả 2 sẽ có mối quan hệ hợp tác lâu dài và Agassi sẽ “cứu vãn” được sự nghiệp của “Cựu Nhà vua ATP”.
Cũng trong thông báo cáo chí, đội hỗ trợ Djokovic tiết lộ tình trạng thể lực mới nhất của anh: “Djokovic hiện vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương khủy tay và mới trải qua vài ngày tập nhẹ ở Belgrade. Anh ấy đang làm việc tích cực để có thể bắt đầu với các bài tập quần vợt càng nhanh càng tốt hòng đáp ứng sự kỳ vọng quay trở lại với sân đấu, bắt đầu từ Tour đấu mùa Hè tại Australia”. Tình trạng chấn thương thực sự của Djokovic nghiêm trọng hơn so với những gì dư luận đồn đoán. Hôm cuối tuần rồi, khi tham gia sự kiện bóng rổ vinh danh HLV Dusan Ivkovic (HLV huyền thoại của làng bóng rổ Nam Tư cũ và Serbia, từng thắng 3 ngôi vô địch châu Âu, 1 lần vô địch World Cup và 1 lần giành HCB ở Olympic), dù được các phóng viên “khích tướng” vào sân ném thử một pha bóng 3 điểm, Djokovic đã từ chối và cười nói: “Tôi sẽ ngồi đây và quan sát các huyền thoại làm điều đó như thế nào”. Sau sự kiện này, Djokovic tiết lộ: “Tôi từng chơi bóng rổ, nhưng với cái khủy tay này thì không. Tôi vẫn còn chấn thương, đến cầm vợt còn không nổi nữa mà”.
Djokovic giữ Agassi làm HLV trưởng ảnh 2 Djokovic vinh danh HLV bóng rổ Dusan Ivkovic
Djokovic mới chào mừng 2 loạt kỷ niệm tuyệt vời trong đời – không phải trong sự nghiệp. Đầu tiên, anh chào đón đứa con thứ của mình, bé gái Tara. Sau đó, anh làm tiệc kỷ niệm 12 năm quen nhau với vợ anh, cô Jelena Ristic. Djokovic hạnh phúc cho biết: “12 năm với tình yêu của tôi. Yêu đến từng phút giây!”. Hy vọng, với những động lực mới, Djokovic sẽ quay trở lại sân đấu một cách đầy mạnh mẽ…
Djokovic giữ Agassi làm HLV trưởng ảnh 3 Djokovic chia sẻ hình ảnh anh chụp với vợ của mình, cô Jelena Ristic, nhân kỷ niệm 12 năm 2 người quen nhau

Tin cùng chuyên mục