DHL và Bayern Munich lập quan hệ đối tác mới

DHL vừa trở thành đối tác bạch kim chính thức và là đối tác hậu cần quốc tế và thương mại điện tử toàn diện của Câu lạc bộ bóng đá Bayern Munich (FC Bayern Munich), Đức. Hợp đồng kéo dài đến năm 2020, đã được công bố tại sân vận động Allianz Arena, Munich.

Trong nhiều năm liền, DHL chịu trách nhiệm vận chuyển các vật phẩm của FC Bayern Munich đến tay người hâm mộ trên khắp thế giới. Giờ đây, “Hùm xám” cũng quan tâm đến lợi ích từ chuyên gia thương mại điện tử quốc tế của công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp hậu cần.

"Bayern Munich hiện tại là một câu lạc bộ quốc tế với số lượng người hâm mộ không ngừng tăng lên tại nhiều quốc gia và các Châu lục. Hiệu quả chuyến du đấu mùa Hè vừa qua tại Hoa Kỳ một lần nữa cho chúng tôi thấy tiềm năng của thị trường quốc tế. Với sự hỗ trợ nhiều kinh nghiệm từ DHL, đối tác toàn cầu đáng tin cậy, chúng tôi mong muốn mở rộng mạng lưới giao lưu trực tuyến với người hâm mộ trên toàn thế giới từ đó hình thành hệ thống thương mại quốc tế"- cựu danh thủ Karl-Heinz Rummenigge, Chủ tịch Điều hành FC Bayern Munich, cho biết.

Ngày càng có nhiều người mua sắm trực tuyến, và hầu như không có môn thể thao nào khuấy động người hâm mộ trên toàn thế giới như bóng đá. Cũng giống như thương mại quốc tế, số lượng người hâm mộ của các đội vô địch đang ngày càng kết nối chặt chẽ trên toàn thế giới. Ngoài Đức và Hoa Kỳ, Trung Quốc và các nước châu Á khác đang nhanh chóng mở rộng thị trường bóng đá. Để tiếp cận người hâm mộ khắp nơi trên thế giới, FC Bayern Munich cần dịch vụ hậu cần: Ngành công nghiệp này tạo nên lợi thế cạnh tranh quyết định cho những câu lạc bộ hàng đầu như họ, nhất là tại các khu vực vận chuyển và tiêu thụ hàng hóa then chốt. Những lợi ích gồm giao hàng tận nơi chỉ trong vòng vài giờ sau khi nhận đơn hàng, thời gian chuyển phát hàng hóa linh hoạt, cùng với mạng lưới hậu cần rộng khắp và các giá trị cộng thêm khác.

"Chúng tôi thực sự mong muốn được hợp tác chiến lược với một đối tác có uy tín cao như FC Bayern Munich. Dịch vụ của chúng tôi sẽ tạo nên nền tảng vững chắc giúp đội bóng xây dựng mạng lưới kinh doanh thành công cả trong nước và quốc tế. Hai thương hiệu lớn và có uy tín quốc tế như FC Bayern Munich và DHL sẽ cùng đạt được những lợi ích chiến lược từ mối quan hệ hợp tác này"- ông Frank Appel, Giám đốc Điều hành Deutsche Post DHL, nhận định.

Trong một phần của thỏa thuận này, DHL đạt được nhiều quyền lợi quảng cáo cùng với điều khoản hợp tác độc quyền trong lĩnh vực logistics, các giải pháp thương mại điện tử toàn diện, và các hoạt động chuyển phát thư truyền thống. Những quyền lợi này bao gồm quay quảng cáo, các sự kiện PR, và quyền sử dụng logo đối tác. Trong nhiều năm qua, việc tài trợ các sự kiện thể thao đóng một vai trò quan trọng trong khâu quảng bá thương hiệu được triển khai bởi 2 thương hiệu cốt lõi của Deutsche Post DHL. Từ bóng đá đến đua xe Công thức 1 và bóng bầu dục, DHL đã vận chuyển an toàn các thiết bị và sử dụng nền tảng khách hàng là trọng tâm của thể thao để tăng cường sự hiện diện thương hiệu. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Deutsche Post đã là đối tác quan trọng của Hiệp hội Bóng đá Đức (DFB), và là nhà tài trợ chính thức Cúp quốc gia và đội tuyển bóng đá nam quốc gia của hiệp hội.

Trong giai đoạn đầu của quá trình hợp tác, người hâm mộ và du khách đến sân vận động Allianz Arena ở Munich có thể sử dụng Quầy Dịch vụ DHL để gửi hàng hóa trực tiếp từ cửa hàng chính của câu lạc bộ Bayern (FC Bayern Megastore) đến nhà của họ.

Long Thượng

Tin cùng chuyên mục