Cầu thủ Cần Thơ được nhận lương sớm để ăn Tết

Cũng như những mùa giải trước đây, Tết năm nay các cầu thủ Cần Thơ về nhà xum họp với gia đình mà không có trong tay khoản thưởng như nhiều đồng nghiệp ở khác. Họ chỉ được nhận lương sớm để về quê cùng vợ con.

Đội Cần Thơ nhiều mùa liên tiếp vất vả ở mục tiêu trụ hạng. Ảnh: DƯƠNG THU
Đội Cần Thơ nhiều mùa liên tiếp vất vả ở mục tiêu trụ hạng. Ảnh: DƯƠNG THU
 

"Cần Thơ là đội bóng thuộc biên chế nhà nước nên cũng như mọi năm, Tết Mậu Tuất các cầu thủ không được thưởng như các CLB khác. Toàn đội sẽ được nhận lương sớm hơn so với mọi khi", GĐĐH CLB Cần Thơ ông Nguyễn Thanh Danh chia sẻ.

Kết thúc buổi tập chiều ngày 26 tháng chạp âm lịch, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đã tạm thời được xả trại về nhà quây quần bên gia đình đón mùa xuân mới. Đến mùng 4 Tết nguyên đán 2018, đội bóng xứ Tây Đô sẽ hội quân trở lại và tập luyện ngay trong những ngày đầu năm mới.

Với lực lượng chủ yếu là những cầu thủ còn sót lại ở mùa giải 2017 như Công Thành, Quang Tình, Đức Lộc... kết hợp với 8 cầu thủ đươc mượn từ hai lò PVF và HA.GL cùng 3 bản hợp đồng gồm Tăng Tuấn, Vĩnh Lợi và Phương Tâm, mùa này Cần Thơ cũng chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng thành công.

"Lực lượng không thật sự dày nên Cần Thơ chỉ đặt mục tiêu trụ hạng tại V-League 2018. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng trụ hạng sớm và cải thiện được thành tích tốt hơn mùa rồi khi kết thúc mùa 2017 ở vị trí thứ 13", vẫn lời ông Danh.

Tương tự như Đà Nẵng, trong khi lực lượng nội binh đã ổn định thì ngoại binh vẫn là vấn đề nan giải đối với HLV Đinh Hồng Vinh. Hiện tại, Cần Thơ đang thử việc 3 ngoại binh trong đó có cựu tiền đạo của HA.GL là Osmar nhưng cả 3 đều vẫn chưa lọt vào mắt xanh của lãnh đạo đội bóng.

Được biết, Cần Thơ sẽ chốt lực lượng lính đánh thuê ngay sau Tết nguyên đán Mậu Tuất. Rất có thể Osmar sẽ được nhận, suất ngoại binh còn lại sẽ thuộc về hai chân sút mới lần đầu đến thử việc ở V-League.

Ở vòng 1, V-League 2018 thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước tân binh của giải là Nam Định. Đây được xem là cuộc tái ngộ thú vị khi HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ đối đầu với đội bóng mà ông từng làm thuyền thưởng hồi năm 2015, nhưng phải nói lời chia tay sau vòng 8 vì thành tích không tốt.

Tin cùng chuyên mục