Bundesliga

Bayern bắt đầu một tháng bận rộn

Mọi chuyện thật sự đang nóng lên vào lúc này. Trận đấu trên sân của Hoffenheim vào đêm 9-9 (theo giờ VN) sẽ bắt đầu một tháng bận rộn cho Bayern Munich. 

Sebastian Rudy đang rất háo hức trong ngày đầu tiên trở về chốn cũ.
Sebastian Rudy đang rất háo hức trong ngày đầu tiên trở về chốn cũ.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Hoffenheim, HLV Carlo Ancelotti của Bayern Munich cho biết: “Đó là sự khởi đầu cho một giai đoạn quan trọng”. Đội bóng của ông sẽ phải chơi 7 trận ở Bundesliga và Champions League trong tháng 9, vì vậy vị HLV 58 tuổi rất vui khi hầu hết các thành viên trong đội bóng của ông đều sẵn sàng xuất trận.

Xoay vòng cầu thủ

HLV Ancelotti nói thêm: “Đội bóng sung sức, hầu như mọi người trở về từ đợt thi đấu quốc tế đều trong tình trạng tốt”. Chỉ có hậu vệ trái David Alaba dính chấn thương và sẽ bỏ lỡ trận đấu với Hoffenheim cùng Juan Bernat (chấn thương dây chằng) và Jerome Boateng (chưa hoàn toàn bình phục). Ông cũng giải thích là “chúng tôi sẽ đưa ra quyết định về Arturo Vidal và James Rodriguez (những người chỉ vừa mới trở lại Munich vào hôm thứ Năm) sau buổi tập cuối cùng”.

Rafinha có khả năng thay thế vị trí của Alaba vì theo HLV Ancelotti, “anh ta chơi rất tốt trước Dortmund trong trận tranh Siêu cúp Đức”. Các vị trí khác đều mở bởi “mọi người sẽ chơi một phần trong những tuần sắp tới, vì vậy tôi sẽ xoay vòng đội hình. Không ai được bảo đảm vị trí”, vị HLV người Italia nhấn mạnh trong sự tôn trọng đối thủ đã về đích ở vị trí thứ tư trong mùa trước.

Ngày về của Sule và Rudy

Hoffenheim chính là đội bóng gần nhất đã đá bại Bayern tại Bundesliga và gã khổng lồ của xứ Bavaria cũng chỉ kiếm được có 1 điểm trong 2 lần chạm trán với đối thủ này ở mùa trước. HLV Ancelotti cảnh báo: “Hoffenheim là một đội bóng rất nguy hiểm. Họ vẫn có sự đồng nhất mặc dù đã mất đi những cầu thủ quan trọng”. Ông muốn nói đến Niklas Sule và Sebastian Rudy, những cầu thủ đã rời Wirsol Rhein-Neckar Arena để chuyển đến Allianz Arena trong mùa hè vừa qua.

Rõ ràng Sule và Rudy đều đang rất háo hức trước trận đấu này, bởi đây là lần đầu tiên họ trở về Wirsol Rhein-Neckar Arena sau khi cập bến Munich. Trong cảm giác buồn vui lẫn lộn, Rudy đã cảnh báo đội bóng mới về vị HLV cũ của mình. Anh nói: “Tôi nghĩ ông ấy sẽ có một kế hoạch mang đến cho họ cơ hội tốt nhất”. Và nỗi lo lắng của Rudy đã được củng cố bởi những lời nói từ chính vị HLV 30 tuổi Julian Nagelsmann của Hoffenheim: “Chúng tôi cảm thấy như chúng tôi có thể gây ra vấn đề cho họ”.

Dù bất kể là vấn đề gì, Bayern cũng hy vọng là họ sẽ giành được một kết quả tích cực để khởi đầu thuận lợi cho một tháng bận rộn.   

Hamburg - RB Leipzig 0-2

Keita tỏa sáng

Tiền vệ Naby Keita mở tỷ số cho RB Leipzig ở phút 67, khởi đầu cho chiến thắng 2-0 trước Hamburg ngay tại sân Volkspark vào rạng sáng 9-9 (theo giờ VN).

Keita sẽ chuyển đến Liverpool vào mùa hè năm tới và tuyển thủ Guinea đã đưa ra một dấu hiệu cho thấy tại sao đội bóng Anh lại phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của họ để đưa anh về sân Anfield. Cú sút sấm sét từ khoảng 27m khiến thủ môn Christian Mathenia của Hamburg hoàn toàn bó tay, để rồi chỉ 8 phút sau đó Timo Werner tung ra nhát kiếm quyết định, kết liễu số phận của Hamburg.

Tin cùng chuyên mục