Barca và dự án Messi 2022

Ở Camp Nou lúc này, người ta đang nói về dự án “Messi 2022”. Đây là dự án mở rộng hợp đồng với ngôi sao người Argentina, vốn bị tạm ngưng từ vài tháng nay. 
Barca chuẩn bị hợp đồng mới cho Messi đến 2022.
Barca chuẩn bị hợp đồng mới cho Messi đến 2022.
Mùa bóng 2016-2017 đã kết thúc, nhưng các quan chức Barca vẫn rất bận rộn. Sau khi hoàn thành việc ký kết với HLV Ernesto Valverde, cũng như xây dựng kế hoạch chuyển nhượng mùa Hè 2017, Barca chuẩn bị cho bước đi quan trọng nhất: giúp cho Lionel Messi hạnh phúc. Niềm hạnh phúc của Messi là bản hợp đồng cùng mức lương mới.
Ở Camp Nou lúc này, người ta đang nói về dự án “Messi 2022”. Đây là dự án mở rộng hợp đồng với ngôi sao người Argentina, vốn bị tạm ngưng từ vài tháng nay. Ông Jorge Messi - cha và cũng là người đại diện của Leo - đã có mặt ở thành phố Barcelona để tiến hành thương lượng về các điều khoản mới.
Theo kênh Televisió de Catalunya, quá trình đàm phán đang diễn ra suôn sẻ. Barca chấp nhận những yêu cầu về đãi ngộ từ gia đình Messi. Hợp đồng hiện tại của Messi và Barca chỉ còn 1 năm. Nếu không ký mới thì Barca sẽ đối mặt nguy cơ mất cầu thủ 29 tuổi này. Theo các quy định chuyển nhượng của FIFA, Messi có quyền tự do chọn đội bóng mới từ tháng Giêng 2018, nếu hợp đồng hiện tại giữ nguyên.
Chính vì thế, Barca buộc phải xuống nước với “La Pulga”. Hơn nữa, Chủ tịch Jose Maria Bartomeu trước đây từng hứa về việc gia hạn hợp đồng với Messi, đồng thời dành cho anh mức đãi ngộ tương xứng với đóng góp cho đội bóng xứ Catalan. Đây là lúc Messi và gia đình muốn lời hứa ấy thực hiện, nhất là trong bối cảnh ông Bartomeu đã củng cố chắc quyền lực của mình. 
Dự kiến, Barca sẽ trả cho Messi mức lương mới trong khoảng 30-35 triệu EUR. Con số cuối cùng còn phụ thuộc vào việc Messi và Barca thống nhất như thế nào về bản quyền hình ảnh cá nhân. Trong hợp đồng hiện tại, Barca không được khai thác hình ảnh của cá nhân Messi. Các hợp đồng tài trợ mà Barca đang có chỉ được sử dụng hình ảnh Messi khi anh xuất hiện chung với cả đội.
Messi hiện đang tập trung cùng ĐTQG Argentina để đá giao hữu với Brazil (9-6) và Singapore (13-6). Sau đó, Messi trở lại Barca. Nhiều khả năng đó sẽ là thời điểm hợp đồng mới chính thức được ký kết, rồi bắt đầu những ngày nghỉ Hè và… cưới vợ. Barca muốn Messi thoải mái nhất, trước khi anh trở lại tập trung cùng đội vào tháng sau.
Barca với tân HLV Valverde đang làm mới về nhiều mặt, bổ sung nhiều vị trí cho các tuyến. Nhưng trên tất cả, việc gia hạn hợp đồng với Messi là ưu tiên hàng đầu. Với Barca, không gì quan trọng hơn việc gia hạn hợp đồng với Messi - linh hồn của CLB trong nhiều năm qua. Messi vui cũng có nghĩa Barca sẽ mạnh hơn.

Tin cùng chuyên mục