Bao giờ Memphis Depay sang Serie A?

Ligue 1 đã hạ màn và Lyon không thể dự cúp châu Âu mùa tới nếu không vô địch Champions League hoặc vô địch League Cup. Đó là lý do để Lyon phải bán đi Memphis Depay nhằm tránh mất trắng vào mùa hè năm sau.
 Memphis Depay khó lòng ở lại Lyon
Memphis Depay khó lòng ở lại Lyon

Chủ tịch Jean-Michel Aulas có niềm tin rất lạ rằng Ligue 1 rồi sẽ tiếp tục những vòng đấu còn lại của mùa giải 2019-2020 dù Ban tổ chức đã ra quyết định chấm dứt mùa giải. PSG vô địch và Lyon của ông không thể dự Europa League vì ở vị trí thứ 8 trên BXH. Ông chủ kết xù này bảo rằng như vậy Lyon mất hàng chục triệu euro trong mùa giải đầu tiên không đá cúp châu Âu sau 24 năm trời.

Ông Aulas cho biết có thể sẽ phải bán một vài ngôi sao để bù đắp những thiếu hụt do không dự cúp châu Âu mùa giải tới. Tiền đạo trẻ Dembele nằm trong diện cần bán vì đang được nhiều CLB ở Premier League hỏi mua với giá trên 50 triệu euro. Tiền vệ 21 tuổi Aouar cũng nằm trong tầm ngắm các CLB Serie A. HLV Rudi Garica sẵn sàng để những cầu thủ trẻ này rời sân nhưng cố gắng thuyết phục Memphis Depay ở lại. Tiền đạo 26 tuổi không chỉ là đội trưởng mà còn là cầu thủ có tinh thần mạnh mẽ, xốc được toàn đội đứng dậy trong những tình huống khó khăn.

Hợp đồng của Depay với Lyon còn tới năm 2021. Ngôi sao Hà Lan nhiều lần bày tỏ ý định rời nước Pháp để gia nhập một đại gia châu Âu. Chủ tịch Aulas cho biết kế hoạch gia hạn hợp đồng với Depay chưa thể triển khai bởi tiền đạo 26 tuổi này lấn cấn chuyện muốn thi đấu ở Champions League. Nếu Lyon thất bại ở Champions League mùa này và cả chung kết League Cup để kiếm vé dự Europa League thì Lyon sẽ bán Depay. Thứ nhất là Lyon tìm nguồn tài chính bổ sung cho mùa giải tới. Thứ hai là Chủ tịch Aulas không muốn nhìn Depay rời đội vào mùa hè 2021 mà ông không thu được đồng nào.

Hiện tại có nhiều CLB ở Serie A muốn có Depay. HLV Antonio Conte muốn Depay thế vào chỗ Alexis Sanchez sẽ trở về lại Manchester United sau một mùa giải cho mượn không thành công. Ông Maurizio Sarri nghĩ phương án Depay thế Paulo Dybala chơi cặp cùng Cristiano Ronaldo trên hàng tấn công của Juventus. Giá bán của Depay cho một năm hợp đồng còn lại chưa tới 30 triệu euro là quá nhẹ nhàng cho cả Inter Milan lẫn Juventus.                                                                                

Tin cùng chuyên mục