Australian Open 2021: Ban tổ chức có thể bị kiện vì điểm cách ly

Các chủ sở hữu căn hộ trong khuôn viên khách sạn sang trọng Westin Melbourne dọa sẽ khởi kiện ban tổ chức giải quần vợt Australian Open 2021 vì dự định sử dụng nơi đây làm địa điểm cách ly dành cho các tay vợt nước ngoài tới Australia tham dự giải Grand Slam đầu tiên của năm.
Khuôn viên khách sạn sang trọng Westin Melbourne
Khuôn viên khách sạn sang trọng Westin Melbourne

Trả lời phỏng vấn báo chí, các chủ sở hữu căn hộ trên cho biết, họ lo ngại về nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và không đồng ý cho các tay vợt quốc tế đến cách ly tại Westin Melbourne. Những người này buộc tội ban quản lý của khách sạn về việc thiết lập khu cách ly. “Thật là ngạo mạn khi phục kích chúng tôi theo cách này, như thể đó là một thỏa thuận đã xong.

Vẫn có những vấn đề trọng yếu về sức khỏe cộng đồng và tính pháp lý chưa thật sự được xem xét”, ông Mark Nicholson, một chủ căn hộ, chia sẻ với Fairfax Media. “Ở tuổi 84, tôi thuộc nhóm người dễ bị tổn thương nhất vì Covid-19 và tôi cảm thấy sốc khi biết họ không tham khảo ý kiến của chúng tôi. Tôi sẵn sàng chi ra 10.000 USD hay 20.000 USD để giúp hỗ trợ cuộc chiến pháp lý chống lại kế hoạch của những nhà tổ chức”, ông Digby Lewis, một chủ căn hộ khác, tuyên bố.

Trong khi đó, ban quản lý khách sạn lý giải rằng “kế hoạch an toàn Covid-19” của họ đã được chia sẻ với tập đoàn chủ sở hữu của khách sạn. Đồng thời cho biết thêm, cư dân sinh sống trong các căn hộ thuộc khuôn viên khách sạn sẽ sinh hoạt biệt lập, chứ không phải tiếp xúc với bất kỳ nhân viên khách sạn hay khách đang cách ly, chưa kể được sử dụng lối đi cùng hệ thống thang máy riêng.

“Tầng sinh hoạt của họ vẫn hoàn toàn biệt lập trong khi không có hệ thống thông gió liền lạc giữa các tầng”, đại diện của khách sạn cho biết. Còn về phía Liên đoàn Quần vợt Australia thì vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về tranh chấp có thể dẫn đến việc kiện cáo ra tòa này.

Trước đó, theo thông tin từ Liên đoàn Quần vợt Australia và Ban quản lý khách sạn Westin Melbourne, sẽ có hàng trăm tay vợt đến đây thực hiện quá trình cách ly bắt buộc 14 ngày từ giữa tháng Giêng, để kịp tham dự Australian Open khai mạc ngày 8-2.

Tin cùng chuyên mục