Arsenal: Thêm một sự thúc giục

Đăng Linh

Mesut Oezil vừa lên tiếng kêu gọi Arsenal tăng cường lực lượng để có thể đạt được các tham vọng của mùa sau. Điều đáng nói là gần đây, có tin Oezil đang được Real Madrid dọ hỏi cho một sự tái hồi trong bối cảnh mà nhạc trưởng của Arsenal đang chơi xuống sắc ở cuối mùa.

Arsenal: Thêm một sự thúc giục ảnh 1

                               Arsenal cần phải nhanh chóng thay thế Olivier Giroud (trái).

Tiếng nói của Oezil đương nhiên quan trọng nhưng cái chính đó là người ta nhớ rằng, đây chẳng phải là lần đầu tiên những cầu thủ giỏi nhất của Arsenal nói về chuyện “tăng cường lực lượng”. Cesc Fabregas và Van Persie đã từng nói như vậy trước khi họ rời khỏi sân Emirates, nhưng khi đó, người ta vẫn cho rằng các phát biểu ấy mang hơi hướm đòi hỏi hoặc có màu sắc cá nhân. Lần này, cảm giác có vẻ nặng nề hơn bởi tiếng nói của Oezil dường như đại diện cho suy nghĩ của số đông và HLV Wenger cũng như những người có chỗ ngồi ở khu vực VIP của sân Emirates hoàn toàn có thể thấy đó không phải những yêu cầu mang tính chất đòi hỏi.

Bởi Oezil đến từ Real Madrid cách đây 3 năm và đang có đẳng cấp của một nhà vô địch thế giới. Sự thèm muốn đội bóng thành công hơn là nguyện vọng chính đáng chứ không phải Oezil tìm cái cớ cho một bến đỗ mới. Không chỉ là ngôi sao lớn nhất, bản thân Oezil cũng mang cảm giác có trách nhiệm liên quan đến mùa giải đối diện với “trắng tay” này. Hơn ai hết, Oezil biết rằng Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội tốt đến mức nào và họ hoàn toàn không thể sửa chữa sai lầm bằng cách chờ mùa giải tới để có thể làm tốt hơn với lực lượng hiện tại.

***

Theo một bài bình luận từ trang ESPN thì đề nghị của Oezil hoàn toàn đúng đắn, mang ý nghĩa thực tế so với những đề nghị của các cựu ngôi sao khác. Các trụ cột Arteta, Rosicky sẽ chia tay và Arsenal đang thiếu yếu tố kinh nghiệm trong đội hình, điều này được chứng minh bằng việc ông Wenger phải dùng một số cầu thủ trẻ trong giai đoạn căng thẳng cuối mùa vì không còn sự lựa chọn nào khác. Chưa hết, Flamini cũng khó có thể thi đấu đỉnh cao, Wishere bị chấn thương triền miên, Coquelin không phát triển như kỳ vọng, Carzorla cũng đã lớn tuổi…Cả khu trung tuyến của Arsenal thiếu cả chất lẫn lượng, không thể chỉ cần bổ sung một Elneny là có thể an tâm.

Ấy là phía sau lưng, phía trước mặt Oezil thậm chí còn cần phải tăng cường mạnh mẽ hơn bởi người ta không thể sở hữu một chân chuyền bóng hàng đầu thế giới mà lại không có người dứt điểm cho gọn, lẹ. Oezil vẫn là 1 trong 2 cầu thủ kiến tạo hàng đầu của giải ngoại hạng Anh nhưng số bàn thắng của Arsenal đang kém nhất trong tốp 4 với chỉ 48 bàn. Làm sao Oezil tăng số lần kiến tạo nếu các đường chuyền của anh không biến thành bàn thắng. Arsenal có 3 tiền đạo thì chỉ mình Giroud là vượt qua con số 10 bàn thắng mặc dù tiền đạo này đang bị đẩy ngồi dự bị phần cuối mùa giải. Câu chuyện về hàng công của Arsenal được nói suốt 2 năm qua nhưng kết quả là ông Wenger chỉ 1 lần tốn tiền để mua về Welbeck vốn bị Man.United thải ra mặc dù họ đã từng tiếp cận đến Benzema, Higuein…

Như vậy, chỉ từ vị trí thi đấu của Oezil thôi cũng đã thấy có quá nhiều bất cập trong chính sách chuyển nhượng của Arsenal và vì thế, tiếng nói của ngôi sao người Đức rất cần được lắng nghe.

Đăng Linh

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục