Ligue 1 mùa giải 2019-2020

Ai sẽ bám theo PSG? Lyon hay Lille?

Cựu HLV của Lorient là Mickaël Landreau gia nhập đội ngũ cố vấn cho CLB bóng đá của Canal+. HLV 40 tuổi có cái nhìn về cục diện của Ligue 1 mùa giải 2019-2020 khi chỉ có sự thay đổi từ vị trí thứ 2 trở đi.
Bộ đôi Sylvinho – Juninho ở Lyon
Bộ đôi Sylvinho – Juninho ở Lyon

Câu chuyện đi hay ở của Neymar với chiến dịch Ligue 1 của PSG không quan trọng. Giữa ĐKVĐ với phần còn lại của Ligue 1 có khoảng cách khá lớn. Ngay cả khi Neymar không còn ở Paris thì PSG vẫn thống lĩnh Ligue 1. Dàn cầu thủ của HLV Thomas Tuchel không chỉ chất lượng mà còn đồng đều và chơi ăn ý.

PSG mùa giải thứ hai của Tuchel được đánh giá cao hơn nữa nhờ có tân GĐTT Leonardo. Đó là con người mạnh mẽ, quyết đoán ở phía sau để giúp cỗ máy PSG hoạt động trơn tru hơn. Ông Landreau nhấn mạnh chính Leonardo là “vụ chuyển nhượng” quan trọng nhất của PSG mùa hè 2019. Nếu như PSG để Kevin Trapp sang Frankfurt thì phải tìm một thủ môn chất lượng khác để dự bị cho Alphonse Areola.

Lille mùa trước là á quân nhưng đã mất đi một loạt cầu thủ, trong đó để Nicolas Pepe sang Arsenal. Lyon dưới thời bộ đôi Brazil là Sylvinho – Juninho vẫn chưa đi vào ổn định nhưng chính cựu vô địch 7 lần Ligue 1 này là niềm hy vọng giúp cho giải đấu này có chút cạnh tranh ở ngôi đầu với PSG. Những đội bóng như Saint-Etienne, Marseille… khó có cơ hội tạo bất ngờ ở mùa giải tới. Monaco trụ hạng một cách vất vả mùa giải vừa nhưng lại không có những động thái tích cực trong tái thiết đội bóng thì khó có khả năng bứt lên ở mùa giải kế tiếp. Monaco sẽ tiếp Lyon vào rạng sáng ngày thứ Bảy (10-8) ở trận mở màn mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục