6 chọn 2

Cuộc chiến giành 2 vị trí còn lại trong tốp 4 của Bundesliga mùa này sẽ rất nóng bỏng và hấp dẫn qua sự xuất hiện của 6 đội bóng trên đường đua. 

Cuộc chiến giành 2 vị trí còn lại trong tốp 4 của Bundesliga mùa này sẽ rất nóng bỏng và hấp dẫn qua sự xuất hiện của 6 đội bóng trên đường đua. 

Khi Bayern Munich và Dortmund xem như đã chiếm 2 ngôi đầu bảng, với khoảng cách ít nhất là 16 điểm với các đội bóng xếp ở phía sau mà mùa bóng chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc, thì sẽ chỉ còn có 2 vị trí trong tốp 4 cho phần còn lại của Bundesliga.

6 ứng viên

Trên lý thuyết, ngoài Hannover, tất cả các đội bóng còn lại đều còn cơ hội chen chân vào tốp 4. Tuy nhiên, trên thực tế, xét đến lực lượng và tiềm năng của các đội, thì chỉ còn có 6 đội bóng thật sự hiện diện trong cuộc đua này, bắt đầu với Hertha Berlin ở vị trí thứ ba và kết thúc với Wolfsburg ở vị trí thứ 8.

Hertha Berlin (phải) và Schalke, 2 trong số ứng viên trong cuộc đua khốc liệt vào tốp 4. 

Sở dĩ số lượng ứng viên tăng lên như vậy so với những mùa trước là do sự xuất hiện khá bất ngờ của Hertha và Mainz, bên cạnh các đội mạnh truyền thống của Bundesliga như Schalke, M’Gladbach, Leverkusen và Wolfsburg. Do vậy, cuộc đua giành 2 vị trí còn lại trong tốp 4, đồng nghĩa với 2 suất cuối cùng dự Champions League mùa tới, chắc chắn sẽ rất khốc liệt và hấp dẫn, nhất là khi khoảng cách giữa các đội bóng này không nhiều hơn số điểm của một trận thắng. Đó là chưa kể từ đây cho đến cuối mùa bóng, hầu như mỗi vòng đấu đều có “trận đấu 6 điểm” giữa họ.

Thuận lợi và bất lợi

Xét về điểm số, đương nhiên lợi thế đang nằm trong tay của Hertha. Tuy nhiên, vấn đề của Old Lady là họ đều phải chơi 3 “trận 6 điểm” trên sân đối phương, còn một cuộc đọ sức với Bayern và vẫn phải thi đấu ở vòng bán kết Cúp nước Đức, với đối thủ là Dortmund. 
  
M’Gladbach cũng có 3 “trận 6 điểm” cùng một chuyến làm khách tại Allianz Arena của Bayern nhưng điều quan trọng là họ sẽ tiếp Hertha và Leverkusen trên sân nhà.

Schalke cũng sẽ phải hành quân đến Allianz Arena nhưng nếu như chỉ xét riêng những “trận đấu 6 điểm” thì họ lại thuận lợi hơn tất cả. Royal Blues chỉ còn 2 “trận 6 điểm” mà cả 2 cuộc đụng độ với M’Gladbach và Leverkusen đều diễn ra tại Veltins Arena.   

Cùng có 2 “trận 6 điểm” là Mainz và Wolfsburg. Tuy nhiên, nếu như Mainz đã giải quyết xong các trận đấu với Bayern và Dortmund thì Bầy sói vẫn còn phải gặp Dortmund, bên cạnh việc tiếp tục căng sức cho Champions League.

Nặng nề nhất là trường hợp của Leverkusen khi họ vẫn còn đến 4 “trận 6 điểm” mà trong đó chỉ có 2 trận được chơi trên sân nhà. Đành rằng The Werkself sẽ không phải gặp Bayern và Dortmund trong chặng đường còn lại của họ nhưng 4 trận đấu khốc liệt kể trên sẽ chẳng dễ dàng một chút nào cho đội bóng của HLV Roger Schmidt.    
  
Thật khó có thể dự đoán niềm hạnh phục sẽ thuộc về ai khi mỗi đội đều có những điểm thuận lợi và bất lợi. Tuy nhiên, xin nhắc lại, chắc chắn đó sẽ là một cuộc chiến hấp dẫn và khốc liệt.

Những “trận đấu 6 điểm”

Vòng 27: Schalke - M’Gladbach

Vòng 28: Leverkusen - Wolfsburg

M’Gladbach - Hertha Berlin

Vòng 29: Wolfsburg - Mainz

Vòng 31: Schalke - Leverkusen

Vòng 32: Leverkusen - Hertha Berlin

Vòng 33: M’Gladbach - Leverkusen

Vòng 34: Mainz - Hertha Berlin

Ngân Vân

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục