Vòng play-off Europa League 2018-2019

Zenit – Molde 3-1: Mừng sinh nhật 30 tuổi, Dzyuba trở thành… Tom Cruise, giúp đội nhà ngược dòng

“Cỗ xe tăng T14 Armata” Artem Dzyuba tiếp tục “phong độ hủy diệt” của mình khi ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 trong trận đấu giữa Zenit St.Petersburg và Molde (đội bóng Na Uy đang được “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” là Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt), mở màn cho cú lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng Nga ở lượt đi vòng play-off Europa League. Dzyuba đã ghi bàn ngay sau ngày ăn mừng sinh nhật lần thứ 30.

Dzuyba ăn mừng sinh nhật thứ 30 bằng bàn thắng vào lưới Molde
Dzuyba ăn mừng sinh nhật thứ 30 bằng bàn thắng vào lưới Molde

Trước đó, Molde đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Eirik Hestad – ở phút thứ 42 của trận đấu. Nhưng Dzyuba, với kinh nghiệm, khả năng đọc tình huống – đánh hơi bàn thắng cực kỳ nhanh nhạy của mình, đã chọn đúng điểm rơi sau cú tạt bóng của tiền vệ người Argentina Sebastian Druissi để bật cao đánh đầu, đánh bại thủ môn Andreas Linde, gỡ hòa 1-1 cho Zenit.

Bàn thắng của Dzyuba cũng giống như tình huống “xả van áp lực”, khiến lối chơi của Zenit trở nên thanh thoát hơn và kể từ đó, đội bóng Nga liên tục có các bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1 và ấn định chiến thắng 3-1 (do công của Anton Zabolotny ở phút thứ 80 và của Miha Mevlja ở phút thứ 90). Sau cuộc đào thoát vĩ đại ở vòng đấu trước, Zenit của Sergei Semak lại có pha lội dòng ngoạn mục ở vòng đấu play-off cực kỳ quan trọng này.

“Hãy gọi tôi là Tom Cruise, vì Điệp vụ ngược dòng đã khả thi”, Dzyuba hào hứng cho biết, “Và chúng tôi luôn có linh hồn của nước Nga trong người – đầu tiên, chúng tôi tự tạo ra cuộc phiêu lưu của chính mình, để rồi sau đó, chúng tôi chinh phục nó theo một cách anh hùng nhất. Khi bạn chơi bóng ở quê nhà, trên sân nhà, trước đám đông khán giả nhà, bàn thắng đã truyền cảm hứng và xúc cảm. Sau khi Anton ghi bàn, 4 phía khán đài đã nổi gió, chúng tôi đã thật sự cảm thấy và đắm chìm trong bầu không khí tuyệt vời này. Sau cú ghi bàn của tôi, Điệp vụ đã hoàn thành. Nhưng mới chỉ lượt đi, lượt về thì chưa. Mọi thứ sẽ được quyết định ở Na Uy vào ngày 30-8 tới”.

Về phần mình, HLV Semak đang trải nghiệm quãng thời gian tươi đẹp đầu mùa giải cùng với Zenit, khi “toàn thắng ở RFPL” và liên tục tạo ra những pha ngược dòng ngoạn mục ở Europa League: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng, một chiến thắng của danh dự khi đối thủ là rất mạnh và trận đấu là cực kỳ khó khăn. Nhưng vẫn chưa có gì được quyết định ở đây, vẫn còn trận đấu lượt về tại Na Uy”.

Tin cùng chuyên mục