Visa nhận giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng năm 2016

Với nỗ lực mang lại những thay đổi tích cực cho người dân Việt Nam, Công ty Công nghệ Thanh toán toàn cầu Visa vừa được Phòng Thương mại Hoa Kỳ (Amcham) trao giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng năm 2016.

Giải thưởng này được xây dựng nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp giữa các thành viên AmCham và cộng đồng, ghi nhận các công ty có thành tích thực hiện xuất sắc tại Việt Nam. Để hội đủ điều kiện nhận giải, hoạt động xã hội của các công ty phải đạt điểm cao nhất theo 4 tiêu chí: chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; tạo ra các lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; giao tiếp, chia sẻ kinh nghiệm; khả năng phát triển bền vững. Năm nay, giải thưởng được trao cho Visa chính là sự ghi nhận cho những cam kết của công ty trong hoạt động kinh doanh minh bạch, quản trị tốt và bền vững nhằm mang lại những giá trị kinh tế - xã hội lâu dài; tạo mô hình chuẩn cho các doanh nghiệp khác noi theo; đồng thời phản ánh phương thức hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất mà AmCham muốn thúc đẩy tại Việt Nam.

Ông Ted Osius, Ðại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam (trái) và bà Natasha Ansell, Phó Chủ tịch AmCham (phải) trao giải Cống hiến vì cộng đồng năm 2016 cho ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào (giữa).

Điểm nổi bật trong các hoạt động vì cộng đồng của Visa tại Việt Nam là chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính được tổ chức thường niên từ năm 2012. Chương trình được Visa và Hội Sinh viên Việt Nam hợp tác thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên, sinh viên cả nước về tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân. 

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, cho biết: Đây là một vinh dự tuyệt vời khi những nỗ lực vì cộng đồng của chúng tôi được AmCham công nhận. Trách nhiệm của Visa là xây dựng cộng đồng ngày càng mạnh mẽ và bền vững hơn. Chúng tôi thực hiện điều này thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thanh toán kỹ thuật số tiên tiến; hợp tác giải quyết những nhu cầu quan trọng trong các lĩnh vực về kiến thức tài chính và tài chính toàn diện; tạo điều kiện cho nhân viên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện; đồng thời hỗ trợ địa phương và cộng đồng trong những thời điểm khó khăn. Mỗi năm định dạng chương trình đều được thay đổi để nội dung luôn mới mẻ và hấp dẫn. Tuy nhiên, một giá trị cốt lõi vẫn được duy trì qua các năm, đó là chương trình luôn tạo điều kiện để mọi sinh viên có thể học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau tiếp thu các kiến thức về tài chính sao cho hiệu quả. Trải qua 5 năm liên tiếp, chương trình đã tiếp cận hàng ngàn sinh viên khắp nước, trong đó các bạn làm video, giải đấu game trực tuyến, và chuỗi các hội thảo về kiến thức tài chính.

Năm nay chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính yêu cầu sinh viên sáng tạo nên các thông điệp và tác phẩm nghệ thuật nhằm truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức về các khái niệm tài chính cho bạn bè đồng trang lứa. Chương trình đã nhận hơn 800 bài dự thi từ 84 trường đại học, trong đó 50 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn triển lãm tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Hải Phòng, tiếp cận gần 16.000 sinh viên trên cả nước.

LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục