Thomas Tuchel dịu giọng với Kylian Mbappe

Tiền đạo Kylian Mbappe nói bóng gió chuyện ra đi và đòi được trao thêm trọng trách. HLV Thomas Tuchel ban đầu có vẻ bối rối nhưng giờ ông đã thay đổi thái độ với chàng trai trẻ như muốn đấu dịu để giữ chân anh ở lại Paris.

 

Thomas Tuchel (trái) và Kylian Mbappe
Thomas Tuchel (trái) và Kylian Mbappe

Tiền đạo Kylian Mbappe cách đây vài ngày đã gây sốc khi phát biểu sau lễ nhận thưởng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2018-2019. Mbappe bảo rằng đã tới lúc nói lên khao khát được tôn trọng ở PSG hay bất cứ đội bóng nào khác trong mùa giải tới. Chân sút 19 tuổi bóng gió ra đi vì đã bị HLV Tuchel kỷ luật vì nhận xét về lối chơi của đội sau trận thua Lille 1-5.

Ông Thomas Tuchel vừa cho biết không hề tức giận trước bài phỏng vấn lần này của Mbappe. Ông nhận ra Mbappe là cầu thủ đặc biệt, quyết tâm ghi thật nhiều bàn thắng, đoạt nhiều danh hiệu, biết chịu trách nhiệm trước việc làm của mình. HLV người Đức bảo rằng sẽ không đề cập bài phỏng vấn của Mbappe khi trò chuyện với cầu thủ 19 tuổi song cũng bóng gió rằng muốn được tôn trọng, muốn có trách nhiệm thì hãy tiếp tục thi đấu với phong độ tốt như hiện nay.

PSG có khả năng sẽ bán Edinson Cavani trong mùa hè 2019. Một khi tiền đạo Uruguay rời đội thì ông Tuchel dự kiến đẩy Mbappe vào đá trung phong. Trong mùa giải 2018-2019, khi cùng lúc Neymar và Cavani chấn thương, Mbappe chơi nhiều vị trí và đều rất thành công. 

Diễn biến trong thời gian qua rất dễ dẫn tới hoàn cảnh PSG bán luôn cả Neymar và Mbappe. PSG không tiến sâu vào Champions League khiến các tỷ phú Qatar tính chuyện đầu tư sang đội bóng khác ở Serie A. Thông tin xấu đó chưa tan thì ngày hôm qua xuất hiện thông tin Chủ tịch Nasser al-Khelaifi liên quan tới vụ tham nhũng khi chạy đua đăng cai giải điền kinh thế giới năm 2017 và 2019. Thông tin tiết lộ Nasser al-Khelaifi chi 3,5 triệu euro cho một quan chức Liên đoàn điền kinh quốc tế.   

Tin cùng chuyên mục