Thái Nguyên/Tiến Thịnh vào bán kết đôi nam giải quần vợt U18 ITF

Hai tay vợt Tất Thái Nguyên/Trần Tiến Thịnh đã có sự phối hợp ăn ý khi giành chiến thắng trước đôi hạt giống số 2 Rishabh Shrada (Ấn Độ)/Nitthithananont (Thái Lan) trong trận tứ kết vừa kết thúc lúc 20 giờ tối nay giành quyền vào bán kết đôi nam.

Trần Tiến Thịnh sẽ có mặt ở bán kết.
Trần Tiến Thịnh sẽ có mặt ở bán kết.

Giải quần vợt U18 ITF 2018 đang diễn ra tại cụm sân quần vợt Phú Thọ là sân chơi hữu ích cho các tay vợt trẻ Việt Nam. Chính nhờ những sân chơi này, các tay vợt trẻ trong nước có những bước đi đầu tiên trong con đường quần vợt chuyên nghiệp của mình. Trước đây, những tay vợt nổi tiếng của Việt Nam như Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Nguyễn Văn Phương cũng nhờ tham dự những giải trẻ như thế này, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm để tiến vào những giải Men’s Futures có tính điểm nhà nghề thế giới. Việc Liên đoàn quần vợt TPHCM duy trì tổ chức giải quần vợt trẻ U18 ITF đã góp phần đóng góp vào sự phát triển của quần vợt Việt Nam.

Nhờ tổ chức trên sân nhà, nhiều tay vợt trẻ nam và nữ trong nước như Hoàng Hùng, Tất Thái Nguyên, Huỳnh Thịnh, Minh Đức, Khánh Duy, Thảo Vân, Nguyễn Hằng…có dịp thi thố cùng các tay vợt trẻ quốc tế, trong đó có nhiều tay vợt lần đầu được thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, do trình độ còn hạn chế nên tất cả các tay vợt chúng ta đều dừng chân ngoại trừ đội Tất Thái Nguyên đứng cặp cùng Trần Tiến Thịnh.

Ở trận tứ kết đôi nam vừa qua, mặc dù gặp đôi hạt giống số 2 Rishabh Shrada/Nitthithananont được đánh giá cao hơn, nhưng hai tay vợt trẻ Việt Nam thi đấu khá tốt. Trong ván đầu tiên, đôi Việt Nam bẻ được 1 break để giành chiến thắng với tỷ số 6/4. Tương tự như vậy ở ván thứ hai, khi đang dẫn 6/5 thì đôi Việt Nam tiếp tục có thêm 1 break nữa để kết thúc ván với điểm số 7/5, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Lọt vào bán kết vào khuya nay, Tất Thái Nguyên và Tiến Thịnh sẽ đối đầu với đôi Hàn Quốc Jun Ha/Hyeoung Jin.

Tin cùng chuyên mục