THACO phân phối FUSO ở Việt Nam

Công ty Xe tải và Xe khách Mitsubishi Fuso (MFTBC), trực thuộc Xe Thương mại Daimler Trucks châu Á, vừa công bố THACO sẽ thay thế Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) làm nhà tổng phân phối và lắp ráp các sản phẩm của FUSO tại Việt Nam. MBV chỉ tập trung sản xuất, kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz. 
Trong lễ ký kết giữa MFTBC và THACO tại Hà Nội, ông Michael Kamper, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Daimler Trucks châu Á, đại diện FUSO, phát biểu: “Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất trong chiến lược tăng trưởng của FUSO tại Đông Nam Á.
THACO phân phối FUSO ở Việt Nam ảnh 1 Dòng xe tải hạng nặng FJ được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.
THACO sẽ giúp chúng tôi mang đến những trải nghiệm vượt ngoài mong đợi của khách hàng và qua đó tiếp tục gia tăng thị phần. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác FUSO, vì nhờ đó chúng tôi có thể hợp nhất một thương hiệu xe thương mại Nhật Bản có nhiều uy tín để bổ sung đầy đủ danh mục sản phẩm hiện có của mình. Mục tiêu của chúng tôi là hợp tác lâu dài với Daimler, trên tinh thần tôn trọng, bình đẳng để cùng phát triển và gia tăng hoạt động kinh doanh xe thương mại tại Việt Nam. 
Năm 2014, MFTBC chuyển hoạt động kinh doanh của FUSO từ Vina Star sang MBV, công ty trực thuộc tập đoàn mẹ Daimler, để thúc đẩy hiệu quả hoạt động. Từ đó, MBV tái ra mắt thương hiệu FUSO trên thị trường Việt Nam và giới thiệu các dòng xe tải mới (FUSO Canter, FUSO Fighter, các xe tải hạng nặng FJ, FZ, xe đầu kéo FV và xe khách hạng nhẹ ROSA) với chất lượng và độ bền cao được phát triển riêng cho những thị trường đang tăng trưởng mạnh như Việt Nam.
THACO phân phối FUSO ở Việt Nam ảnh 2
Trong thời gian đó, Daimler bắt đầu thực hiện trên quy mô toàn cầu các hoạt động tách riêng mảng kinh doanh Xe Du lịch, Xe Van và Xe Thương mại để tập trung phục vụ tốt hơn các nhóm khách hàng trọng tâm khác nhau. 

Tin cùng chuyên mục