Larsson giành danh hiệu WTA Tour đầu tiên

Tay vợt nữ số 1 Thụy Điển Johanna Larsson đã giành được danh hiệu WTA Tour đầu tiên trong sự nghiệp, điểm đáng chú ý là, cô đã đăng quang ở giải đấu sân nhà Swedish Open (Bastaad) sau chiến thắng trước tay vợt ĐKVĐ người Đức Mona Barthel với điểm số 6/3, 7/6 (7-2).

Trong quá khứ, Larsson từng để thua Barthel đến 3 lần, nhưng cô đã gặp may mắn trong lần thứ 4 giáp mặt với tay vợt người Đức này. Thành tích của Larsson trong các trận chung kết WTA Tour cũng là tương tự. Trước khi đến với trận chung kết ở Bastaad năm nay, cô từng để thua trong cả 3 lần hiện diện ở các trận đấu chung kết: thua Anna Chakvetadze (Nga) ở Portoroz 2012, thua Polina Hercog (Slovenia) ở Bastaad 2011 và thua Serena Williams ở Bastaad 2013. Lần thứ 4 xuất hiện ở chung kết, Larsson đã giành được chiến thắng.

“Tôi cực kỳ hạnh phúc, tôi nghĩ tôi đã chơi tốt và cố tập trung cho từng điểm số”, Larsson nói, “Mona đã chơi không tồi, và những cú đánh bóng xoáy của tôi đã mang lại hiệu quả. Trước giải đấu này, tôi không thắng quá nhiều trận đấu. Nhưng tôi cố gắng không nghĩ đến điều đó, chỉ tập trung vào lối chơi của mình và các cú đánh bóng xoáy, vũ khí lợi hại của tôi ngoài sân đấu. Cuối trận đấu, tôi không biết bằng cách nào, nhưng tôi đã giành chiến thắng trong điểm số cuối cùng và đương nhiên, đó là điểm số quan trọng nhất”.

Johanna Larsson.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục