Tăng 5 bậc, Lý Hoàng Nam đứng đầu Đông Nam Á

Bảng xếp hạng mới nhất công bố tối 14-8 của quần vợt chuyên nghiệp thế giới ATP giúp Lý Hoàng Nam có vị trí cao nhất Đông Nam Á và triển vọng là hạt giống số 1 tại SEA Games 2017.
Hoàng Nam có cơ hội là hạt giống số 1 tại SEA Games 2017. Ảnh DŨNG PHƯƠNG
Hoàng Nam có cơ hội là hạt giống số 1 tại SEA Games 2017. Ảnh DŨNG PHƯƠNG
Tay vợt nam của chúng ta tăng 5 bậc qua đó xếp hạng 467 của thế giới. Trong khi đó, tay vợt nổi tiếng của Indonesia là Christopher Rungkat lại tụt 12 bậc xuống vị trí 488 thế giới.
Vị trí 467 của Lý Hoàng Nam là thứ hạng cao nhất của các tay vợt nam trong khu vực Đông Nam Á đang có được tại bảng xếp hạng ATP. Trước đó, trưởng bộ môn quần vợt (Tổng cục TDTT) đồng thời là TTK Liên đoàn quần vợt Việt Nam – ông Đoàn Quốc Cường đã xác nhận, thứ hạng tại ATP của các VĐV được BTC môn quần vợt SEA Games 2017 lấy làm căn cứ xét hạt giống trong bốc thăm thi đấu.
Việc đạt thứ hạng cao nhất ở Đông Nam Á trong bảng xếp hạng ATP, Lý Hoàng Nam gần như được chọn là hạt giống đơn nam số 1 tại SEA Games 2017.
Cùng trên bảng xếp hạng ATP, tay vợt người Thái Lan Wishaya Trongcharoenchaikul bị tụt 2 bậc xuống vị trí 558 đơn nam thế giới. Nguyễn Hoàng Thiên của Việt Nam tăng 6 bậc lên vị trí 1449. Đáng kể nhất là tay vợt Warit Sornbutnark (Thái Lan), người đã đoạt HCV đơn nam môn quần vợt tại SEA Games 2017, không thi đấu thời gian qua nên không có thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP.

Tin cùng chuyên mục