Serie A, vòng 5: Inter Milan suýt thua trên sân Bologna ​

Quả phạt đền gây tranh cãi cuối trận đã giúp Inter giành lại 1 điểm ở sân Renato Dall’Ara, nhưng Nerazzurri đã đánh mất chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa.

Simone Verdi (phải, Bologna) tung cú sút trước khung thành Inter. Ảnh: Getty Images.
Simone Verdi (phải, Bologna) tung cú sút trước khung thành Inter. Ảnh: Getty Images.

Bologna đã gây sốc cho đối thủ trên cơ như Inter bằng lối chơi năng động và tranh chấp bóng quyết liệt.

Chiến thuật 4-3-3 của HLV Roberto Donadoni thực sự gây khó khăn cho hệ thống 4-2-3-1 của Luciano Spalletti khi Inter nhiều lúc không kiểm soát được bóng, không triển khai được tấn công như ý muốn.

Trong thế trận rối rắm đó, hàng tiền vệ bị tràn ngập cần sự hỗ trợ từ tuyến sau, nhưng khi hàng thủ dâng cao Inter dính đòn phản công độc địa của đối thủ ở phút 32. Simone Verdi nhận bóng từ vòng trung tâm đã bị vây quanh bởi 3 chiếc áo trắng, nhưng anh vẫn dấn thẳng về phía khu cấm đối phương trước khi tung cú sút xa từ 25m, đưa bóng cắm vào góc lưới, khiến thủ thành Samir Handanovic không đổ người kịp.

Bị dẫn bàn, Inter càng ráo riết tấn công nhưng họ không sao kiểm soát được bóng và tìm thấy đường chuyền quyết định khi Candreva hoàn toàn bị phong tỏa, trong lúc đường cvhuyền của Ivan Perisic hiếm khi tìm thấy Icardi.

Inter không thua ở Dall’Ara lần nào từ tháng 2-2002 và họ đối mặt với nguy cơ đó nếu không có pha té ngã của tiền đạo dự bị Eder phút 75. Đó là một quả tạt từ biên phải, khi Ibrahima Mbaye theo bóng anh đã tự máng chân mình và trượt ngã, rắc rối là lúc ngã tay anh phải quệt trúng gót Eder khiến tiền đạo Inter ngã theo.

Trọng tài căn cứ theo VAR đã thổi phạt đền dù Bologna tranh cãi rằng  Mbaye vô tình, còn Eder đã trên đường rời khỏi khu cầu môn.

Serie A, vòng 5: Inter Milan suýt thua trên sân Bologna ​ ảnh 1 Mauro Icardi sút thắng quả phạt đền, gỡ hòa 1-1 cho Inter. Ảnh: Getty Images.

HLV Donadoni nói: “Chúng tôi đã trội hơn Inter trong suốt đêm nay. Tôi chỉ hy vọng sự cố này sẽ giúp chúng tôi chống lại Juventus, Napoli, Roma hay Milan. Hy vọng là các trọng tài có sự thống nhất trong việc đánh giá những sự cố này. Có những quả phạt đền là do may mắn.

Ngay khi bắt đầu di chuyển, Mbaye cũng bị mất thăng bằng, cộng thêm Eder đi chuyền ngược hướng khung thành. Chúng tôi luôn nghi ngờ là nếu tình thế đảo ngược, liệu trọng tài có thổi phạt đền cho chúng tôi không? Tôi không biết”.

Với trận hòa này, Inter vẫn tạm dẫn đầu bảng với 13 điểm sau 5 trận nhưng họ có thể bị Juventus và Napoli vượt qua trong loạt trận diễn ra đêm nay.

Tin cùng chuyên mục