SCG ra mắt công trình dùng công nghệ in 3D trên xi măng

Từ ngày 26-4 đến 1-5, tại Triển lãm Kiến trúc thường niên Architect’16 ở Challenger Hall, Impact, Muang Thong Thani, Bangkok, Thái Lan, tập đoàn SCG trình làng những sáng tạo mới trong lĩnh vực Vật liệu xây dựng và Công nghệ sống với chủ đề “Khám phá Tương lai với SCG Experience”.

Du khách thăm gian hàng SCG Experience còn được tìm hiểu các sản phẩm về nhà ở và không gian sống được chế tạo cho người lớn tuổi, các loại gạch men với thiết kế đẳng cấp thế giới,... Ông Anuvat Chalermchai, Giám đốc Thương hiệu của SCG Xi măng - Vật liệu xây dựng, cho biết: SCG hợp tác với một số kiến trúc sư hàng đầu Thái Lan đến từ Super Machine Studio, những người có tên tuổi trong ngành công nghiệp kiến trúc toàn cầu, để tạo nên “SCG Y-BOX Pavilion, 21 C. Cave”, công trình xi măng đầu tiên của Đông Nam Á cao trên 3 m, được áp dụng công nghệ in 3D. Công trình kết hợp 2 phương pháp in 3D: sử dụng vòi phun bột và in ép đùn để tạo một thiết kế thách thức các ranh giới và giới hạn của kiến trúc truyền thống. SCG dành hơn 2 năm phát triển một loại xi măng portland đặc biệt kết hợp công nghệ in 3D trong xây dựng.

SCG đã mang những ý tưởng và trí tưởng tượng phong phú vào các trang trí tường và sàn, với những sản phẩm xi măng trang trí đồng sáng tạo với các kiến trúc sư và nghệ sĩ hàng đầu Thái Lan cũng như sáng tạo gạch men Terrazzo “Ánh sáng trong bóng tối” - được trưng bày trong một không gian đặc biệt. Những sản phẩm vật liệu xây dựng mà SCG giới thiệu tại sự kiện không những vượt trội về tính năng mà còn cả về thiết kế và tính sáng tạo. Không những vậy, chúng cũng đáp ứng được nhu cầu của người sở hữu nhà khu vực Đông Nam Á. Một số sản phẩm nổi bật như Thanh xi măng giả gỗ, SCG SmartWood Modeena Series, được làm bằng công nghệ ép đùn, thêm sự lựa chọn về họa tiết và kích cỡ cho ngôi nhà; Tấm xi măng SCG trơn nhẵn, đẹp, bền chắc, và có tính ứng dụng cao, thích hợp trang trí bề mặt hoặc thay thế sàn bê tông đánh bóng; SCG Neustile X-Shield HeatBLOCK, mái ngói bê tông được sản xuất với công nghệ tiên tiến giúp ngói bền màu và cản nhiệt tốt hơn.

Dự đoán được xu hướng già hóa trong tương lai, SCG tích hợp kiến thức và sáng tạo mới để phát triển SCG Eldercare Solution được trưng bày ở khu vực “Ngôi nhà có môi trường sống thân thiện với người lớn tuổi”, đáp ứng nhu cầu phòng chống té ngã. Cải tiến mới nhất về đá cẩm thạch nhân tạo mang tên GEOLUXE, với các họa tiết tinh xảo như đá cẩm thạch thật, cũng được trưng bày tại triển lãm. Thương hiệu COTTO cũng giới thiệu những mẫu phòng tắm đẹp cùng một loạt mẫu gạch men, thiết bị vệ sinh và vòi tắm. Bộ sưu tập Pætchwork kết hợp với nhà thiết kế người Ý nổi tiếng thế giới Piero Lissoni, cũng ra mắt tại đây. Các bộ sưu tập theo phong cách Sophisticated Simplicity, đưa ra các thiết kế tưởng chừng như đơn giản nhưng sâu sắc, tinh xảo và độc đáo.

Tại Việt Nam, SCG sử dụng kiến thức về vật liệu xây dựng để phát triển các sản phẩm và dịch vụ phong phú, chất lượng cao, với tính năng độc đáo nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Một số sản phẩm nổi bật gồm: Hệ thống Làm mát nhà, với các sản phẩm vật liệu xây dựng tránh tác động của nhiệt cao nhất, với mái ngói bảo vệ gấp 3 lần và tường mát giảm nhiệt truyền vào ngôi nhà gấp 8 lần so với tường gạch; Không gian Riêng tư với hệ thống cách âm giúp giảm tiếng ồn vào phòng; Fiber xi măng đa năng chuyên dụng, sáng tạo fiber xi măng linh hoạt trong thiết kế, chắc chắn, bền bỉ, dễ sử dụng và bảo quản, có thể dùng trong thiết kế nội ngoại thất.

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục