Ronaldo không thể một mình đánh bại Uruguay

Đây là thông điệp mà HLV Fernando Santos của tuyển Bồ Đào Nha phát đi trước cuộc đối đầu Uruguay ở trận vòng 1/8 tại Sochi diễn ra vào hôm nay.

Những pha bóng mạnh bạo là điều Cristiano Ronaldo (phải) phải sẵn sàng trước Uruguay. Ảnh: Getty Images
Những pha bóng mạnh bạo là điều Cristiano Ronaldo (phải) phải sẵn sàng trước Uruguay. Ảnh: Getty Images

Cristiano Ronaldo đã ghi 4 bàn tại Nga, bao gồm cú hat-trick ở ngày khai màn vòng bảng hòa Tây Ban Nha 3-3 tại Fisht Olympic Stadium ở Sochi. Siêu sao 22 tuổi đang khoác áo Real Madrid không nổ súng ở lượt đấu cuối với Iran, tuy nhiên, với việc được trở lại Sochi để đối đầu Uruguay tại vòng 1/8, giới quan sát hy vọng sân đấu may mắn này sẽ chứng kiến Ronaldo bùng nổ trở lại để đưa đội tuyển của mình vào tứ kết.

Nhưng, HLV Fernando Santos nhấn mạnh trước trận: “Chúng tôi cần phải chơi với sự gắn kết cao nhất. Nếu chỉ trông chờ vào một mình Ronaldo, chúng tôi sẽ thua. Chúng tôi phải thật sự mạnh mẽ, phải là một đội bóng đoàn kết, như Uruguay vậy! Không thể giành chiến thắng bằng một cá nhân nào đó. Ngay cả khi Ronaldo ghi 3 bàn, cậu ấy vẫn có một đội hình trợ giúp mình”.

Trong phát biểu của mình, HLV Santos đã công khai khen ngợi tinh thần và tính kỷ luật trong cách chơi bóng quen thuộc của Uruguay. Và nhà cầm quân 63 tuổi cũng chỉ ra những lý do khiến đội tuyển của ông cần phải thận trọng, khi đối đầu với đối thủ mạnh đều ở 3 tuyến với đội trưởng Diego Godin ở hàng hậu vệ hay Edinson Cavani và Luis Suarez trên tuyến đầu.

HLV Santos đánh giá: “Trung vệ của họ đang chơi cho Atletico Madrid, CLB đã giành Europa League. Ở hàng tiền vệ họ có 1 người chơi cho Juventus và 1 cho Inter Milan. Tiền đạo của họ là trụ cột của Paris Saint-Germain và Barcelona. Theo tính toán của tôi, họ sẽ chơi một trận đấu mạnh mẽ và chặt chẽ, và chúng tôi cũng phải sẵn sàng cho điều đó. Thế nên, trận đấu có thể được quyết định bởi những cá nhân xuất sắc trên hàng tiền đạo. Và tôi hy vọng, chúng tôi sẽ tạo nên thế trận tốt như Uruguay và sau đó Cristiano có thể tạo nên sự khác biệt”.

Tin cùng chuyên mục