Roland Garros 2018: Nadal và chiến thắng của ý trời!

Khoác trên mình bộ cánh “màu Thiên thanh”, tiệp với… màu trời Xanh tại Roland Garros, Rafael Nadal cho thấy, anh đang “thuận theo ý trời”, và dường như không ai có thể cản phá hay ngăn trở. Trở lại sau cơn mưa, Nadal đã ngược dòng đánh bại Diego Schwartzman 4-6, 6-3, 6-2 và 6-2 để giành quyền vào bán kết Roland Garros năm nay.
Niềm vui chiến thắng hoang dại của Rafael Nadal
Niềm vui chiến thắng hoang dại của Rafael Nadal

Đây là lần thứ 3 trong mùa giải sân đất nện năm nay, ông trời đã giải cứu Nadal, “không theo cách này thì theo cách khác”. Những cơn mưa bất ngờ, những gián đoạn bởi ông trời, ở thời điểm Nadal đang gặp phải bất lợi, để rồi, khi quay trở lại với sân đấu, Nadal chơi bùng nổ, còn đối thủ của anh đột nhiên sa sút đến bất ngờ.

Kịch bản tương tự đã xảy ra trong trận tứ kết đơn nam với Schwartzman, khi Nadal rời sân, anh đang bị dẫn 4-6 và 2-3, và rồi chuyện gì đã xảy ra, cả thế giới, cả đám đông hiện diện tại Roland Garros đều đã được chứng kiến. Nadal ngược dòng, hủy diệt đối thủ không chút xót thương…

“Tôi đã chơi quyết liệt hơn, tôi tiếp tục cường độ thi đấu mãnh liệt mà tôi đã thể hiện ngay sau khi phải dừng chơi lần đầu tiên. Và theo quan điểm của tôi, trận đấu đã thay đổi. Có lẽ, anh ấy là một đối thủ khó chịu, và anh ấy sẽ luôn tạo ra những cuộc đối đầu rất khó chịu. Nhưng cùng lúc đó, tôi nghĩ, sau khi trận đấu bị tạm hoãn vì trời mưa, mọi thứ đã thay đổi khá nhiều, vì tôi bắt đầu chơi quyết tâm hơn, với cường độ kịch liệt hơn, mọi thứ, ở phía tôi, đều trở nên mạnh mẽ hơn hẳn”, Nadal tâm sự.

Nadal đã thắng 24/25 trận đấu trên mặt sân đất nện mùa này. Với chiến thắng trước tay vợt người Argentina, anh đã lọt đến trận bán kết Roland Garros thứ 11 trong sự nghiệp – một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”. Trong lịch sử quần vợt, tính từ thời Kỷ nguyên mở (từ năm 1968 đến nay) cho đến nay, Nadal mới là người thứ 3 có 11 lần lọt đến vòng đấu “tứ hùng” của một kỳ giải Grand Slam đình đám.

Đối thủ của anh ở bán kết sẽ là một tay vợt người Argentina khác – đó là “Tòa tháp xứ Tandil” Juan Martin del Potro. Del Potro đã đánh bại Marin Cilic (Croatia, cựu vô địch US Open) với điểm số 7-6 (7-5), 5-7, 6-3, 7-5 trong trận tứ kết đơn nam cuối cùng của Roland Garros 2018. Trong quá khứ, Nadal từng giáp mặt Del Potro 14 lần, anh giành được 9 trận thắng, nhưng cũng đã để thua 5 trận. Lần gần nhất 2 người gặp nhau là ở US Open 2017, Nadal đã ngược dòng đánh bại Del Potro sau 4 ván đấu ở bán kết. Sau đó, Nadal cũng đã đăng quang ngôi vô địch ở New York. Còn lần giáp mặt này thì sao? Sẽ lại là “chiến thắng do ý trời” thuộc về Nadal?

*Cặp đấu bán kết còn lại là cuộc giáp mặt giữa “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem và “tân binh” Marco Cecchinato (Italia), người chưa bao giờ vượt qua vòng 1 của đấu trường Grand Slam cho đến trước khi tham gia Roland Garros năm nay và “đang sống trong một giấc mơ dường như không có thật”. Chắc chắn, đây cũng không phải là một trận đấu dễ nhằn dành cho Thiem, người đã để thua ở 2 trận bán kết Roland Garros trong 2 mùa giải liên tiếp gần đây...

Tin cùng chuyên mục