Pavlyuchenkova tranh chung kết Generali Ladies Linz với Friedsam

Vào lúc 19 giờ tối nay, 18-10, Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, hạng 29 WTA) sẽ bước ra sân TipsArena tại Linz (Pháp) để chơi trận đấu chung kết giải Generali Ladies Linz 2015 với Anna-Lena Friedsam (Đức, hạng 118 WTA).

Vào lúc 19 giờ tối nay, 18-10, Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, hạng 29 WTA) sẽ bước ra sân TipsArena tại Linz (Pháp) để chơi trận đấu chung kết giải Generali Ladies Linz 2015 với Anna-Lena Friedsam (Đức, hạng 118 WTA).

 Pavlyuchenkova vẫn đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong mùa giải (và là danh hiệu thứ 8 trong sự nghiệp) dù là 1 trong những tay vợt nữ người Nga tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua, trong khi đó, Friedsam thì đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cho sự nghiệp non trẻ của mình.

Với chiến thắng có điểm số 6/3, 3/6, 6/2 trước Kirsten Flipkens (Bỉ), Pavlyuchenkova đã có trận thắng thứ 14 liên tiếp. Cô đã đăng quang ngôi vô địch ở 2 giải đấu trong nhà liền kề tại Paris và tại quê nhà Moksva với cùng thành tích 5 trận toàn thắng. Còn ở Linz, cô đang duy trì thành tích 4 trận thắng liên tiếp trước trận đấu chung kết cuối cùng. Với phong độ ấn tượng như thế, với thứ hạng cao hơn và dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn, Pavlyuchenkova được đánh giá cao hơn hẳn so với tay vợt trẻ người Đức (năm nay mới 21 tuổi).

* Mladenovic tái hợp với HLV Goven

Một ngôi sao đang lên của WTA Tour – tay vợt trẻ người Pháp Kristina Mladenovic – vừa lên tiếng cho biết cô sẽ tái hợp với HLV Georges Goven sau 6 năm “đường ai nấy đi”. Sự kết hợp “vừa mới mẻ, vừa không” này sẽ chính thức bắt đầu ở giải đấu diễn ra tại Moskva vào tuần sau và nó sẽ tiếp tục duy trì ở WTA Finals tại Singapore vào cuối tháng này nơi “Kiki” tham gia đánh đôi với tay vợt người Hungary Timea Babos. HLV người Pháp đã chấm dứt làm việc với Oceane Dodin vào tháng 8 năm ngoái. Còn lần gần nhất mà Goven làm việc với Mladenovic là hồi năm 2009.

Mladenovic mới chỉ giành được 1 danh hiệu trong sự nghiệp, đó là khi cô đánh bại Chang Kai Chen (Đài Loan) ở một giải đấu có tổng tiền thưởng 125 ngàn USD tại Teipei hồi năm 2012. Trong trận chung kết duy nhất mà cô lọt vào ở mùa giải năm nay, Mladenovic đã để thua Samantha Stosur với điểm số 3/6, 6/2, 3/6 – trận chung kết Strasburg. Có vẻ “chậm chân” hơn các ngôi sao khác là lý do Mladenovic tìm lại ông thấy cũ của mình với hy vọng tạo ra những đột biến trong tương lai gần.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục