Paris Saint Germain: Không nhất thì nhì

Đánh bại Nancy với tỷ số 3-0, Monaco dường như đã xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng Ligue 1. Thất bại cay đắng trước Nice ở vòng đấu trước đã phá tan cơ hội san bằng điểm số với Monaco của PSG.
Các cầu thủ PSG cần gạt bỏ áp lực để hoàn thành mục tiêu còn lại của mùa giải.
Các cầu thủ PSG cần gạt bỏ áp lực để hoàn thành mục tiêu còn lại của mùa giải.
 Tuy nhiên, cơ hội mong manh là thế nhưng không có nghĩa nó sẽ chấm dứt hy vọng của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Điều cần nhất lúc này với thầy trò Unai Emery chính là thả lỏng tâm lý, chính áp lực phải thắng là nguyên nhân khiến họ “sẩy chân” trong cuộc đua vô địch.  


Xét về lý thuyết, khoảng cách 3 điểm và lợi thế thi đấu ít hơn 1 trận đang giúp Monaco khá an tâm trong việc đoạt chức vô địch mùa này. Tuy nhiên, tham vọng lớn tại Champions League sẽ là “con dao hai lưỡi” với thầy trò Leonardo Jardim. Chỉ cần sẩy chân 1 trận, mọi thứ điên rồ tiếp theo là điều không thể lường trước với Monaco. Và khi đó, PSG hoàn toàn có thể hy vọng vào một kịch bản kịch tính nào đó ở vòng đấu cuối. Như những gì phát biểu sau chiến thắng 5-0 trước Bastia, HLV Unai Emery nói: “Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu mà mình đã đề ra trong phòng thay đồ. Trên sân nhà, chúng tôi có trách nhiệm chơi tốt và phải tạo ra áp lực trong suốt 90 phút. Đội bóng đã hoàn thành tốt điểm số đề ra và chúng tôi vẫn đang bám sát với Monaco. Sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi cần phải tiếp tục. Trận thua trước Nice đã phá hỏng mọi thứ, nhưng đội bóng đã vực dậy và thi đấu mạnh mẽ trở lại. Chúng tôi đã thắng và chắc chắn rằng chúng tôi vẫn còn một chút cơ hội”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha rõ ràng hiểu rằng cơ hội bảo vệ chức vô địch là vô cùng mong manh nhưng không vì thế mà họ có quyền từ bỏ hy vọng. Điều HLV Unai Emery cần ở các học trò là lấy lại phong độ sau thất bại và không được dễ dàng gục gã. Bởi lẽ, tại Ligue 1 lúc này, PSG không kết thúc được với ngôi đầu thì vị trí nhì bảng cũng không phải là điều gì quá tệ hại với một nhà ĐKVĐ mùa này. Thầy trò Unai Emery còn trận chung kết Cúp quốc gia Pháp vào cuối tháng, trận đấu vớt vát chút danh hiệu còn lại ở mùa giải này. Đó mới là mục tiêu quan trọng nhất. Chính tiền đạo số 1 của PSG, Edinson Cavani cũng khẳng định rằng: “Chúng tôi cần chiến thắng trong mọi trận đấu còn lại mà chúng tôi chơi, chúng tôi cần phải cạnh tranh và chiến đấu với họ. Tôi nghĩ đó là mục đích quan trọng nhất với CLB. Chúng tôi vẫn có thể giành chiến thắng trong giải đấu, vẫn còn một số điểm còn lại để quyết định. Monaco đang có một mùa giải tốt, họ đang tập trung cho giải đấu và cả ở đấu trường khác. Điều quan trọng nhất là giành chiến thắng với đội bóng, giành thêm những danh hiệu. 

Tin cùng chuyên mục