Những lý do tin Pháp sẽ đánh bại Uruguay

Mới đây trang Sports Keeda đã chỉ ra những ly do để tin tuyển Pháp có thể đánh bại Uruguay nhằm đặt chân vào bán kết World Cup 2018.

Kante là một trong những chìa khóa quan trọng của Pháp. Ảnh: Getty Images
Kante là một trong những chìa khóa quan trọng của Pháp. Ảnh: Getty Images

Trước cuộc đối đầu với Uruguay, người ta làm lại một thống kê thú vị về tuyển Pháp. Theo đó, Uruguay chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu của Les Blues cả. Cụ thể, 3 lần chạm trán đại diện Nam Mỹ này, cũng là ngần ấy số lần Pháp phải về nước vào các kỳ World Cup 1966, 2002 và 2010.

Tuy nhiên, có lẽ bây giờ thời thế sẽ thay đổi. Đầu tiên hãy nói về tình hình chấn thương của trung phong hàng đầu Edinson Cavani. Theo như báo chí đưa tin, Cavani nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục chấn thương để cùng Uruguay chạm trán với Pháp.

Mất Cavani, không đơn thuần HLV Oscar Tabarez mất đi một tiền đạo thuần túy mà còn cả một người đá cặp ưng ý với Luis Suarez trên hàng công. Hãy nhìn lại cách mà cả hai phối hợp để mở tỉ số trong trận đấu với Bồ Đào Nha tại vòng 16 đội vừa qua thì rõ. Có thể, HLV Tabarez sẽ để Christian Stuani trám vào vị trí này. Nhưng như vậy cũng không thể nào khỏa lấp khoảng trống Cavani để lại.

Một mặt là như vậy, mặt khác, trang Sports Keeda sẽ chỉ ra những lý do để chứng minh Pháp nhiều khả năng đánh bại Uruguay để có mặt tại vòng bán kết.

Đầu tiên, lối chơi tấn công

Nếu Uruguay tự tin vào khả năng phòng thủ, Pháp lại tự tin ở khả năng tấn công. Đối với Pháp, họ không giống như Bồ Đào Nha khi chỉ tập trung bóng vào cho Cristiano Ronaldo, mà đó là một sự đa dạng thuần túy. Điểm mạnh nhất trong cách tấn công của Pháp nằm ở tốc độ nơi có Mbappe, Dembele, Fekir and Lemar…

Song song đó, Pháp cũng có thể không chiến tốt với Olivier Giroud. Đồng thời, tuyến giữa của Pháp cũng rất chịu khó trong những tình huống sút sa.

Thứ hai, Pháp có N'golo Kante

Như Paul Pogba nói dí dỏm: “Kante có đến 15 lá phổi”. Với Kante trong đội hình, Pháp không còn quá lo về nhiệm vụ đánh chặn hay thu hồi bóng. Kante không ngừng chạy, và không ngừng tranh chấp cho đến khi nào kết thúc trận đấu. Có Kante ở tuyến giữa, sẽ giải phóng Pogba trong nhiệm vụ điều tiết và tấn công. Đồng thời, rất khó cho Uruguay thực hiện những bài phản công nhanh.

Những lý do tin Pháp sẽ đánh bại Uruguay ảnh 1 Suarez sẽ gặp nhiều vất vả trước hàng thủ Pháp. Ảnh: Getty Images 

Thứ ba, sức trẻ tuyển Pháp

Pháp là một trong 8 đội lọt vào tứ kết có độ tuổi trẻ nhất, độ tuổi trung bình của Les Bleus là 26,1 tuổi. Điều này được xem là điểm mạnh của Pháp. Đáng nói hơn, dù trẻ nhưng các cầu thủ Pháp không hề cho thấy họ “non” kinh nghiệm.

Ngày trước tại World Cup 1998, Zinedine Zidane lúc đó 25 tuổi đã có sự hỗ trợ tốt cho Thierry Henry chỉ mới 20 tuổi. Cũng giống như bây giờ Pogba hỗ trợ cho tiền đạo 19 tuổi là Mbappe. Điều quan trọng tiếp theo phải kể đến là đội hình Pháp có sự quyết tâm và đồng lòng cao nhất khi lúc nào họ cũng thể hiện sự vui vẻ với nhau trong tập luyện và thi đấu.

Thứ tư, hệ thống phòng ngự

Các trận đấu vừa qua, Raphael Varane đã cho thấy sự xuất sắc trong không chiến và đọc tình huống. Đá cặp với trung vệ đang chơi cho Real là Samuel Umtiti đầy sức mạnh. Và đừng quên, Umtiti không còn lạ gì Suarez trên hàng công của Uruguay khi hai người thi đấu trong màu áo Barcelona.

Kế đến, cả hai cũng có sự phối hợp cực kỳ ưng ý với hai hậu vệ biên Lucas Hernandez và Benjamin Pavard. Chưa kể thêm Benjamin Mendy và Djibril Sidibe có thể sẵn sàng thay thế bất cứ lúc nào… tất cả sẽ tạo nên hàng phòng ngự chắc chắn đủ để khóa chặt Suarez trong bối cảnh Cavani không thể ra sân.

Tin cùng chuyên mục