Nhận định Man United - Man City: Trận derby long trời lở đất (Mới cập nhật)

Man United tiếp Man City ở Old Trafford là trận derby Manchester thứ 44 trong kỷ nguyên Premier League. Nhưng chưa bao giờ trận quyết chiến giữa họ lại có thể trao danh hiệu vô địch cho kẻ thù chung như Liverpool. Quỷ đỏ không muốn Liverpool đăng quang nhưng họ cũng không chấp nhận thua Man City trên sân nhà.
Nhận định Man United - Man City: Trận derby long trời lở đất (Mới cập nhật)
Máy tính dự đoán: Man United - Man City 1-2
Khả năng thắng cuộc: Man United 28% hòa 35% Man City 37%
Nhận định Man United - Man City: Trận derby long trời lở đất (Mới cập nhật) ảnh 1
Manchester City cần phải thắng cả 4 trận còn lại mới bảo vệ được ngôi vô địch. Một kết quả hòa ở Old Trafford sẽ khiến City bị Liverpool duy trì khoảng cách 1 điểm trong 3 vòng đấu cuối và hầu như sẽ bị The Kop soán ngôi.
Trên lý thuyết, Man United không phải là đối thủ của City, đội bóng đang chơi ở đỉnh cao phong độ, trong lúc Quỷ đỏ đã sa sút thê thảm khi thua 6 trong 8 trận ở các mặt trận. Kể từ sau trận thua 0-2 trên sân Arsenal, thầy trò Solskjaer đã thua Wolves 1-2 ở cúp FA và 1-2 ở Premier League, rồi thua Barcelona 2 lượt 0-1 và 0-3 trước khi thua Everton 0-4. Chen vào giữa chuỗi trận đó là 2 trận thắng nhạt trước Watford và West Ham đều với tỷ số 2-1. Nhìn chung, Quỷ đỏ chơi với phong độ của đội nằm ngoài tốp 10 và tất nhiên khó chống lại City đang chơi ở đỉnh cao, thắng 17 trong 18 trận gần nhất trên các mặt trận.
Nhưng sự tương phản về phong độ đó sẽ khiến Quỷ đỏ càng trở nên nguy hiểm, bởi họ rơi vào thế “chẳng còn gì để mất” y hệt như tình thế Man United gặp PSG trong trận lượt về ở Champions League, nơi họ thắng ngược 3-1 để vào tứ kết.
Old Trafford giờ giống một trận knock-out nơi chủ nhà có nhiều chọn lựa khi hòa là khả năng “có thể”, trong lúc hòa đối với City chẳng khác nào “cửa tử”. 
Mối hiểm họa và vũ khí mà Man United nắm trong tay chính là “cửa hòa” đó. Nếu Solskjaer co cụm phòng thủ để cầu hòa, họ sẽ gây tâm lý ức chế cho đối thủ trên cơ như City và chỉ cần một khoảnh khắc bất chợt phản công, Quỷ đỏ có thể gây sốc cho hàng thủ City vốn để lọt 5 bàn trong 4 trận gần nhất.
Solskjaer chào đón sự trở lại của hậu vệ cánh cứng cựa Luke Shaw sau 2 trận treo giò, trong lúc Ander Herrera sau 5 trận dưỡng thương cũng trở lại tập luyện và hứa hẹn đá chính. Đó là 2 lá bài chủ chốt giúp Man United lại PSG và giờ họ đồng loạt trở lại để giúp đội vượt qua thách thức lớn lao nhất mùa này. 
Nhận định Man United - Man City: Trận derby long trời lở đất (Mới cập nhật) ảnh 2
HLV Solskjaer nói trận derby là loại trận đấu hoàn hảo cho Quỷ đỏ sau trận thua nhục nhã trước Everton: “Trận cầu với City là một trò chơi hoàn hảo – không có một chỗ ẩn nấp nào trên sân. Các fan của chúng tôi sẽ quay trở lại ủng hộ bạn bất kể kết quả như thế nào, miễn là bạn nỗ lực chống lại một đội City vốn rất, rất mạnh”
Phía City, trong thời khắc quyết định này, Pep mất con át chủ bài khi Kevin De Bruyne dính chấn thương. Trong lúc Fernandinho sẽ ophải ra sân dù không đá chính trong 3 trận gần nhất.
Còn Pep Guariola quả quyết là “Old Trafford đã đánh mất yếu tố gây sợ hãi của sân bóng huyền ảo. Chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu và cam đoan đội sẽ phản ứng tốt… Tôi mong đợi đôi mặt một đội Man United tốt nhất, chằc chắn thế. Họ luôn chơi với niềm tự hào, chuẩn bị trận đấu tốt, có những điiểm mạnh và cả những điểm yếu, nhưng luôn cố gắng săn tìm chiến thắng”.

SGGP dự đoán: Man United - Man City 1-1

Nhận định Man United - Man City: Trận derby long trời lở đất (Mới cập nhật) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Nhận định Man United - Man City: Trận derby long trời lở đất (Mới cập nhật) ảnh 4 đối đầu trực tiếp
Nhận định Man United - Man City: Trận derby long trời lở đất (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ thi đấu
Nhận định Man United - Man City: Trận derby long trời lở đất (Mới cập nhật) ảnh 6
Nhận định Man United - Man City: Trận derby long trời lở đất (Mới cập nhật) ảnh 7
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục