Nhà vô địch F1 bỏ ngang, Hoàng Nam vào chung kết

Tiêu hao chỉ nữa sức lực trong trận bán kết đơn nam diễn ra sáng nay, tay vợt Lý Hoàng Nam giành quyền vào chơi trận chung kết do đối thủ Enzo Couacaud (Pháp) bỏ cuộc giữa chừng.

Lý Hoàng Nam đứng trước cơ hội đăng quang
Lý Hoàng Nam đứng trước cơ hội đăng quang

Enzo Couacaud là tay vợt 22 tuổi đang đứng hạng 428 thế giới và được xếp làm hạt giống số 3. Không những thế, tay vợt người Pháp từng vươn lên đứng hạng 206 ATP và vừa vô địch giải F1 Becamex Bình Dương vào tuần trước. Đang đứng hạng 552 ATP, dĩ nhiên tay vợt Lý Hoàng Nam được đánh giá thấp hơn.

Thua về thứ hạng lẫn kinh nghiệm trận mạc, nhưng tay vợt số 1 Việt Nam cho thấy anh không hề thấp hơn đối thủ ở trên sân. Cả hai có lối đánh tương đồng thường lùi sâu ở cuối sân đánh bóng chắc chắn, nhưng khả năng điều bóng về hai bên của tay vợt Việt Nam tốt hơn. Hoàng Nam buộc Enzo Couacaud di chuyển khá nhiều và sử lý khá tốt trong các pha bóng “cầu cưa” qua lại. Vốn là tay vợt có cú giao bóng tốt, nhưng ngày hôm nay Enzo Couacaud không tận dụng được sở trường của mình. Bởi tâm lý thi đấu không tốt, tay vợt người Pháp giao bóng 1 hư khá nhiều. Tỷ lệ giao bóng 1 thành công của anh chỉ đạt 45,8%

Trận đấu so kè nhau rất quyết liệt cho đến game thứ 6, tay vợt 20 tuổi Việt Nam có cơ hội đầu tiên lấy break và Hoàng Nam không bỏ lỡ. Anh vượt lên dẫn trước 4/2 và sau đó cầm giao bóng gia tăng khoảng cách lên 5/2. Ở game thứ 8 Enzo Couacaud cầm giao bóng, khi điểm số đang hoà nhau 40/40 thì tay vợt người Pháp xin trọng tài dừng trận đấu do chấn thương đùi.

Do đối thủ bỏ cuộc, Hoàng Nam đương nhiên lọt vào trận chung kết vào sáng mai và chắc chắn nhận được 10 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Đối thủ của anh là tay vợt Gray Jonathan (Anh) hiện đứng hạng 650 thế giới. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là cơ hội rất tốt cho tay vợt hạng 552 thế giới Lý Hoàng Nam có được ngôi vô địch thứ 3 trong sự nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục