Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2008

Nguyễn Văn Đức đoạt áo vàng chung cuộc

Trước khi bước vào chặng cuối cùng từ Bảo Lộc về TPHCM (161km) diễn ra vào sáng qua 30-4, các thứ hạng chung cuộc dường như đã an bài. Chỉ có duy nhất cuộc đua chiếc áo vàng còn có chút cơ hội tranh chấp khi Nguyễn Văn Đức (BVTV An Giang) có thời gian ít hơn người đứng thứ hai và ba Bùi Minh Thụy (Vĩnh Long), Ngọc Ẩn (CTN và MT Bình Dương) chỉ có 2 phút.

Chính vì thế, trong đoạn đường cuối này, các tay đua của đội Bảo vệ thực vật An Giang luôn làm đầu kéo, bảo vệ cho Nguyễn Văn Đức giữ áo vàng cho đến khi về đích. Tại đích đến, tay đua Aziz Mohd Saiful Anuar (Malaysia) xuất sắc cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 39 phút 34 giây (tốc độ trung bình 41,295km/giờ). Về nhì là tay đua Lê Văn Duẩn (Dofilm) và Đặng Phước Hòa (Hà Nội) về hạng ba.

Kết thúc cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2008, tay đua Nguyễn Văn Đức (BVTV An Giang) xuất sắc đoạt áo vàng chung cuộc, áo xanh thuộc về Lê Văn Duẩn (Dofilm) và áo đỏ thuộc về Trịnh Phát Đạt (Domesco Đồng Tháp). Đội Domesco Đồng Tháp giành hạng nhất giải đồng đội. Tay đua Bùi Minh Thụy (Dofilm) đoạt giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

G.M.

Tin cùng chuyên mục