Ngựa ô mùa giải mới

Không kể Man.City, Man.Utd hay Chelsea, đội bóng đã và đang vung tiền mạnh nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè ở nước Anh là Everton, thậm chí cách họ “tiêu tiền” còn ấn tượng hơn hàng xóm vốn vẫn ồn ào hơn họ ở chợ cầu thủ là Liverpool.
Hơn 100 triệu bảng đã được “xuất ra khỏi kho”, họ gần như đã hoàn tất mọi mục tiêu trước tháng 8 và có sự chuẩn bị hoàn hảo trước mùa giải mới. Mới nhất, họ đã vượt qua vòng sơ loại của Europa League, và giờ là lúc người ta giật mình tự hỏi, vậy tham vọng của thành phố cảng lớn đến đâu?
Trước tiên, chúng ta phải bàn tới một vấn đề then chốt giúp tương lai của Everton sáng lạn như vậy. Đó là việc Koeman vẫn còn tại vị. Ngay sau khi mùa giải năm ngoái khép lại, giới chuyên môn đã tưởng rằng, Koeman sẽ không còn gắn bó với Everton nữa, bởi tiếng gọi từ chiếc ghế HLV trưởng của Barcelona là quá hấp dẫn.
Vậy nhưng, lãnh đạo của xứ Catalan đã “từ chối” Koeman ở phút cuối. Koeman đủ trình độ, khả năng, kinh nghiệm chinh chiến để làm việc ở một đội bóng như Barcelona, vậy nên, Everton có lẽ đã may mắn vì có ông, dù khoảng thời gian mùa trước, HLV người Hà Lan chưa đáp ứng được kỳ vọng. 
Ngựa ô mùa giải mới ảnh 1 R.Koeman liệu có đổi vận cho Everton.
Điều thứ hai đã tạo ra sức mạnh cho Everton chính là khả năng tài chính “được mở rộng” bởi ví tiền Trung Đông của nhà đầu tư Farhad Moshiri. Moshiri đã từng là cổ đông chính ở Arsenal, vậy nhưng tiếng gọi từ Chủ tịch Kenwright của Everton và nhận thức về một tương lai đầy khao khát từ đội bóng thành phố cảng đã khiến Moshiri chuyển cổ phần từ màu đỏ, sang màu xanh.
Everton đã chi tới hơn 180 triệu bảng Anh sau khi tài phiệt người Iran trở thành cổ đông chính từ năm 2016, và đến năm nay, người ta đã thấy một cuộc cách mạng thật sự ở nơi đây. Moshiri mong muốn Everton không trở thành một viện bảo tàng, để người ta đến nhìn ngắm họ và hoài niệm về quá khứ, ông muốn Everton là đội bóng cạnh tranh vô địch. 
Ngoài một Ronald Koeman với thương hiệu cá nhân đầy đảm bảo trên băng ghế chỉ đạo, họ còn có một tài năng đặc biệt khác, đó là Steve Walsh, một Giám đốc chuyển nhượng đầy lọc lõi.
Những năm qua, dù không phải là đại gia nước Anh, nhưng Everton đều sở hữu những bản hợp đồng chất lượng, và nhất là ở mùa năm nay, họ đã mua được một thủ thành quốc tịch Anh tài năng nhất, một trung vệ trẻ đầy triển vọng sau mùa năm ngoái, và một tiền đạo có AND của một nhà vô địch. 
Sau Tottenham, có vẻ như năm nay Everton chính là đội bóng chứa đựng “dòng màu Anh” đậm đặc nhất, và bao giờ cũng vậy, một đội bóng như Everton sẽ được truyền thông chăm bẵm, bảo vệ, được cổ động viên yêu mến, tin tưởng và tha thứ.
Với Wayne Rooney là người dẫn đầu, rất có thể Everton sẽ trở thành cái tên trên con đường vô địch năm nay. Chưa hết, Everton còn đang muốn giữ lại nước Anh chiếc cúp Europa League, “báu vật” đang được sở hữu bởi Man.Utd, và đó là mục tiêu gần với tầm với của họ.

Tin cùng chuyên mục