Monaco hết sa thải HLV, giờ sa thải... phó chủ tich CLB

Chưa đầy một tuần sau khi Monaco lấy lại vị trí thứ…18 mà họ có được hồi tháng 10 năm ngoái thì đội bóng tiếp tục xuất hiện biến cố: Chủ tịch người Nga  Dimitry Rybolovlev quyết định sa thải Phó Chủ tịch đồng hương Vadim Vasilyev.
Monaco hết sa thải HLV, giờ sa thải... phó chủ tich CLB

Ông Chủ tịch ngợi ca công việc của Vasilyev trong 6 năm làm việc chung nhưng cho rằng đã tới lúc Monaco cần thay đổi. Có lẽ việc Vasilyev rời Monaco xuất phát từ sai lầm sa thải Leonardo Jardim. Ông Rybolovlev nói rằng Jardim chính là người đem lại chức vô địch Ligue 1 cho Monaco mùa giải 2016-2017 và vào tận bán kết Champions League. Tuy nhiên, những vụ bán ngôi sao liên tục đã làm Monaco sa sút không phanh. Đã vậy, ông Vasilyev còn sa thải HLV người Bồ Đào Nha. “Tôi xin lỗi Jardim vì những gì diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái và mong ông trở lại. Đã tới lúc đưa ra sự thay đổi mà Vasilyev rời cương vị Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc là sự khởi đầu”, Chủ tịch Rybolovlev nói.
Những cột mốc đáng nhớ trong hành trình sa sút của Monaco mùa này:
- Tháng 8-2018. Monaco thua PSG 0-4 ở Siêu cúp Pháp tại Trung Quốc mà không có Sidibe, Falcao và Golovin vì chưa trở lại sau World Cup 2018. Trước đó, các ngôi sao Mbappe, Mendy, Silva, Bakayoko, Fabinho, Lemar và Moutinho lần lượt ra đi sau 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè. 
- 11-10-2018: Monaco quyết định sa thải HLV Leonardo Jardim vì đội bóng tụt xuống vị thứ 18 trên BXH Ligue 1 để nhường chỗ cho Thierry Henry chưa có một ngày kinh nghiệm cầm quân. 
- Chiêu mộ lão tướng kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Ông Henry kéo về các cầu thủ lớn tuổi như Naldo 36 tuổi, Cesc Fabregas 31 tuổi với hy vọng bù đắp cho các cầu thủ trẻ hiện tại. Tuy nhiên, cả Naldo và Fabregas quá ít được thi đấu ở Schalke và Chelsea nên không đóng góp được nhiều, thậm chí Naldo đá 3 trận nhận 2 thẻ đỏ. 
24-1-2019: Henry rời Monaco sau khi dẫn dắt 20 trận mà chỉ có 4 chiến thắng. Sau một trận trợ lý Passi cầm quân thì cựu HLV Jardim quay trở lại với mục tiêu đưa Monaco trụ hạng. 
HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục