Màn chỉ trích tiếp tục

Màn chỉ trích tiếp tục

* Ronaldo: “Barca làm hư Mascherano”
* Nhưng một mình Messi bị chơi xấu 11 lần

Màn chỉ trích trọng tài từ phía Real Madrid tiếp tục được duy trì sau khi trận bán kết lượt về khép lại, lần này có thêm 3 “giọng ca” mới của Xabi Alonso, Iker Casillas và trợ lý Aitor Karanka. Cả 3 nhấn mạnh vào bàn thắng không được công nhận của Higuain.

Karanka lãnh trách nhiệm chỉ đạo trận đấu và trả lời họp báo thay cho Mourinho, người đã không đến sân mà quyết định ở lại khách sạn Vua Juan Carlos để theo dõi trận đấu qua truyền hình. Nhưng Karanka cũng nói cùng một “tông” với Mourinho sau trận đấu: “Sau tất cả những gì đã nói những ngày qua, tôi thấy mình không cần phát biểu gì thêm. Những hình ảnh bất công đã được truyền đi khắp thế giới và những hình ảnh ấy tiếp tục xuất hiện trong trận này”.

Màn chỉ trích tiếp tục ảnh 1

Carvalho đạp thẳng vào chân Messi, nhưng anh được trọng tài De Bleeckere bỏ qua.

Thủ quân Casillas thì nói: “Chúng tôi đến đây để bảo vệ danh dự, màu cờ sắc áo CLB. Nhưng mọi người cảm thấy mệt mỏi vì những chuyện như thế. Tôi không thể bình luận gì hơn vì bất cứ phát ngôn nào bây giờ cũng sẽ bất lợi cho chúng tôi”. Alonso tiếp nối: “Bàn thắng của Higuain nếu được công nhận sẽ là bước đầu tiên trong cuộc lội ngược dòng của Real. Tất cả đều cảm thấy tức giận khi không thể vào chung kết vì quá nhiều quyết định sai của trọng tài”.

Barca không bình luận hay phản bác gì vì họ đã vào chung kết. Nếu muốn hồi đáp, họ toàn toàn có thể đưa ra rất nhiều ví dụ cho thấy trọng tài De Bleeckere cũng có nhân nhượng Real. Trận này, ông chỉ rút có 6 thẻ vàng (5 cho Real) trong khi chỉ riêng một mình Messi đã bị Real chơi xấu, toàn là lỗi nghiêm trọng, đến 11 lần. Trong đó có một tình huống xoạc bóng từ phía sau của Marcelo và một tình huống giẫm chân của Carvalho.

Trận này, UEFA còn cẩn thận bổ nhiệm cựu trọng tài Pierluigi Colina đến quan sát và đánh giá phần việc của De Bleeckere. Sau trận, ông cũng cho rằng De Bleeckere đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và chỉ trích Ronaldo đã đi quá xa trong cuộc khẩu chiến.

Về bàn thắng không được công nhận, Ronaldo nói: “Bàn thắng ấy hợp lệ hoàn toàn, nhưng trọng tài không muốn như vậy. Những ai hiểu bóng đá đều thấy là Barca đang được bảo vệ và chúng tôi sẽ phải tiếp tục sống với những bất công. Điều này không tốt một chút nào và nếu không có gì cải thiện, có lẽ chúng tôi nên ở nhà và để Barca tự thi đấu một mình. Năm sau, họ cứ cầm cúp mà trao thẳng cho Barca”.

Ronaldo cũng chỉ trích Mascherano rất nặng nề và cho rằng anh đã ngã vờ để tạo cớ cho trọng tài từ chối bàn thắng của Higuain. Ronaldo nói: “Hồi còn ở Liverpool, Mascherano không hề như thế. Rõ ràng anh ta học những trò gian xảo này từ Barca”. Quả là Ronaldo và các thành viên Real đều đã đi quá xa rồi.

HOA VINH

Tin cùng chuyên mục